Tại Trung Quốc, Ngày Quốc tế Phụ nữ đã trở thành một sự kiện bán hàng trực tuyến lớn tại các nền tảng bán lẻ hàng đầu, bao gồm Taobao, JD.com và trên hết là Douyin, nền tảng thương mại điện tử phát triển rầm rộ trong những năm gần đây.
Theo dữ liệu của Douyin, tổng khối lượng hàng hóa dành cho các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da đã tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó lượng mua hàng đến từ nam giới tăng đáng kể.
Số lượng mua bộ trang điểm và kem che khuyết điểm dành cho nam giới đã tăng vọt trong đợt giảm giá năm nay, tăng lần lượt hơn 27 lần và 22 lần so với năm 2023.
Ảnh minh họa: Internet |
Euromonitor, một công ty nghiên cứu có trụ sở tại London, đã dự đoán rằng thị trường sản phẩm chăm sóc da dành cho nam giới của Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng, với tốc độ tăng trưởng kép trung bình hàng năm là 15,88% từ năm 2021 đến năm 2026. Quy mô thị trường ước tính đạt 20,7 tỷ nhân dân tệ (2,8 tỷ USD) vào năm 2026.
Để theo kịp xu hướng này, một thương hiệu mỹ phẩm đình đám mang tên E.L của Mỹ cho biết họ đã khai trương một trung tâm nghiên cứu chăm sóc da dành riêng cho nam giới vào tháng 3 năm ngoái. Công ty cũng đang có kế hoạch mở rộng các sản phẩm gồm mỹ phẩm và nước hoa cho nam giới.
Với “làn sóng” Kpop nơi có các sao nam trang điểm và ăn mặc nổi bật trong các MV, vài gần đây, các chàng trai xứ kim chi có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến vẻ ngoài, chăm sóc da và sử dụng mỹ phẩm nhiều hơn, thậm chí đánh phấn khi đi làm và ngại để mặt mộc ra đường.
Ở Trung Quốc, “ông hoàng son môi” Lý Giai Kỳ dù vướng scandal vẫn không hề giảm sức hút khi kiếm được hàng tỉ đô la, thu hút hàng triệu người theo dõi qua các phiên livestream bán son và mỹ phẩm.
Lý Giai Kỳ nổi tiếng qua các phiên livestream bán son môi kiếm bộn tiền. |
Ngoài sự tăng lên các sản phẩm làm đẹp dành cho nam giới, dữ liệu bán hàng của Douyin cũng cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng của phụ nữ đối với hoa, cây trồng trong nhà, bình hoa và giá đỡ.
Dữ liệu cho thấy người tiêu dùng nữ đã tăng chi tiêu, đặc biệt là mua hoa và cây trồng trong nhà, với số đơn đặt hàng tăng lần lượt hơn 200% và 128% so với năm ngoái.
Các địa phương như Vân Nam và Quảng Đông từ lâu đã là nguồn cung cấp các sản phẩm này. Trong đợt giảm giá năm nay, dữ liệu cho thấy đơn đặt hàng hoa từ Vân Nam tăng gấp 3 lần và đơn đặt hàng hạt giống cây trồng tại nhà từ Quảng Đông tăng 150% kể từ năm 2023.