Chàng trai 'vua son môi' kiếm triệu đô nhờ livestream bán hàng

TPO - Li Jiaqi (Lý Giai Kỳ) được gọi là "Ông hoàng son môi" Trung Quốc, đã kiếm được 145 triệu đô la Mỹ trong dịp lễ độc thân. Chàng trai này hiện có lượng fan ""khủng" trên mạng xã hội.
Lý Giai Kỳ hiện có lượng fan khủng 40 triệu người, đặc biệt là fan nữ trên Douyin - TikTok phiên bản Trung.
Anh chàng này còn là nhân viên bán hàng các sản phẩm làm đẹp đắt hàng nhất nhì ở Trung Quốc. Chỉ cần livestream (phát trực tiếp), Lý từng bán được 15.000 thỏi son chỉ trong 5 phút. Một nguồn tin cho biết doanh thu của Lý trong năm 2019 đã vượt quá hàng nghìn công ty niêm yết công khai. Đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 đã giáng một đòn mạnh xuống nền kinh tế toàn cầu nói chung và Trung Quốc nói riêng, một số công ty đã tìm đến sự giúp đỡ của Lý Giai Kỳ trong việc phục hồi doanh số bán hàng.

Trước đây, Lý là một nhân viên bán hàng của một cửa hiệu mỹ phẩm. Hiện tại, "mỹ nam son môi" này đã nổi lên như một hiện tượng và là người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.
Chàng trai 'vua son môi' kiếm triệu đô nhờ livestream bán hàng ảnh 1

Lý Giai Kỳ kiếm bộn tiền nhờ livestream bán và trực tiếp thoa son môi cho chính mình

Chàng trai 28 tuổi bắt đầu trở nên nổi tiếng kể từ khi bắt đầu phát trực tiếp trên Taobao vào năm 2017, nhưng phải đến năm ngoái mới được chú ý. Anh hiện có tài sản ròng từ 1 triệu đến 5 triệu USD, tên tuổi lọt danh sách Hurun China Under 30s To Watch năm 2019.

Tại Trung Quốc, dịp 11/11 còn được gọi là Ngày độc thân, là lễ hội mua sắm lớn nhất hàng năm. Trong buổi phát trực tiếp của mình trên Taobao, "vua son môi" đã thu hút hơn 36 triệu khán giả. Chỉ với 5 phút dành cho mỗi sản phẩm, Lý đã đạt được doanh thu hơn 145 triệu đô la Mỹ.

Chàng trai 'vua son môi' kiếm triệu đô nhờ livestream bán hàng ảnh 2
Được gọi là nhân viên bán son môi giỏi nhất Trung Quốc, Lý Giai Kỳ không chỉ giỏi bán mà còn biết thoa son. Năm 2019, anh đã lập kỷ lục Guinness cho “nhiều người mẫu dùng son môi nhất trong 30 giây”, tô son lên 4 mẫu khác nhau chỉ trong 30 giây.

Tốc độ đáng kinh ngạc, tất nhiên, cần phải thực hành. Trong quá trình phát trực tiếp của mình, Lý luôn nhấn mạnh vào việc thử son môi trên môi thật của mình - thay vì trên cánh tay, như cách mà hầu hết các beauty blogger thường làm. Anh ấy nói rằng làm điều này để hiển thị màu thực của son môi. Giai Kỳ đã từng thử trên 380 loại son môi khác nhau trong một buổi phát trực tiếp kéo dài bảy giờ. Nhiều fan cho biết Lý có giọng nói truyền cảm nhẹ nhàng. Khi đánh giá các sản phẩm làm đẹp, anh thường đưa ra nhiều nhận xét ưu khuyết khách quan khiến càng thu hút nhiều chị em hơn.
Chàng trai 'vua son môi' kiếm triệu đô nhờ livestream bán hàng ảnh 3

Lý Giai Kỳ năm nay mới 28 tuổi

Kinh nghiệm đã giúp chàng trai trẻ trau dồi kỹ năng bán hàng và tăng vốn từ vựng trong việc mô tả các sản phẩm làm đẹp. Theo ngôn ngữ của Li, màu sắc không bao giờ chỉ dừng lại ở đỏ, san hô, hồng đào, hồng cam hay tím, mà là “màu khiến trái tim tôi ngừng đập”, “những vì sao trong như pha lê” hoặc “một gam màu dịu dàng như nước”.
Chàng trai 'vua son môi' kiếm triệu đô nhờ livestream bán hàng ảnh 4

Lý Giai Kỳ từng chỉ là nhân viên bán hàng mỹ phẩm ở Nam Xương, Trung Quốc.

Chàng trai 'vua son môi' kiếm triệu đô nhờ livestream bán hàng ảnh 5

Lý Giai Kỳ và nhà sáng lập Alibaba - tỉ phú Jack Ma trong một lần livestream đã tạo ra doanh thu hơn 1 tỷ nhân dân tệ (145 triệu đô la Mỹ). - Ảnh: Youku

Livestream từ thiện cho Vũ Hán

Lý Giai Kỳ từng livestream như thường lệ, nhưng lần này không có sản phẩm nào để bán - thay vào đó, anh bắt đầu gây quỹ để hỗ trợ cho các hoạt động phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Ngoài việc livestream với mục đích từ thiện, anh còn tặng hơn 40.000 chiếc mặt nạ cho vùng tâm dịch Vũ Hán.
Chàng trai 'vua son môi' kiếm triệu đô nhờ livestream bán hàng ảnh 6

Lý đã ủng hộ hơn 40.000 mặt nạ cho tâm dịch Vũ Hán. - Ảnh: Lý Giai Kỳ weibo

MỚI - NÓNG
Hà Nội đang ô nhiễm không khí nghiêm trọng
Hà Nội đang ô nhiễm không khí nghiêm trọng
TPO - Theo ông Nguyễn Minh Tấn - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, nồng độ bụi PM10 và bụi PM2.5 trung bình ngày và năm ở Hà Nội vượt nhiều lần khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới, đồng thời ghi nhận ô nhiễm cục bộ khí NO2 và O3.