Trước đây, Lý là một nhân viên bán hàng của một cửa hiệu mỹ phẩm. Hiện tại, "mỹ nam son môi" này đã nổi lên như một hiện tượng và là người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.
Lý Giai Kỳ kiếm bộn tiền nhờ livestream bán và trực tiếp thoa son môi cho chính mình
Chàng trai 28 tuổi bắt đầu trở nên nổi tiếng kể từ khi bắt đầu phát trực tiếp trên Taobao vào năm 2017, nhưng phải đến năm ngoái mới được chú ý. Anh hiện có tài sản ròng từ 1 triệu đến 5 triệu USD, tên tuổi lọt danh sách Hurun China Under 30s To Watch năm 2019.
Tại Trung Quốc, dịp 11/11 còn được gọi là Ngày độc thân, là lễ hội mua sắm lớn nhất hàng năm. Trong buổi phát trực tiếp của mình trên Taobao, "vua son môi" đã thu hút hơn 36 triệu khán giả. Chỉ với 5 phút dành cho mỗi sản phẩm, Lý đã đạt được doanh thu hơn 145 triệu đô la Mỹ.
Tốc độ đáng kinh ngạc, tất nhiên, cần phải thực hành. Trong quá trình phát trực tiếp của mình, Lý luôn nhấn mạnh vào việc thử son môi trên môi thật của mình - thay vì trên cánh tay, như cách mà hầu hết các beauty blogger thường làm. Anh ấy nói rằng làm điều này để hiển thị màu thực của son môi. Giai Kỳ đã từng thử trên 380 loại son môi khác nhau trong một buổi phát trực tiếp kéo dài bảy giờ. Nhiều fan cho biết Lý có giọng nói truyền cảm nhẹ nhàng. Khi đánh giá các sản phẩm làm đẹp, anh thường đưa ra nhiều nhận xét ưu khuyết khách quan khiến càng thu hút nhiều chị em hơn.
Lý Giai Kỳ năm nay mới 28 tuổi
Lý Giai Kỳ từng chỉ là nhân viên bán hàng mỹ phẩm ở Nam Xương, Trung Quốc.
Lý Giai Kỳ và nhà sáng lập Alibaba - tỉ phú Jack Ma trong một lần livestream đã tạo ra doanh thu hơn 1 tỷ nhân dân tệ (145 triệu đô la Mỹ). - Ảnh: Youku
Lý Giai Kỳ từng livestream như thường lệ, nhưng lần này không có sản phẩm nào để bán - thay vào đó, anh bắt đầu gây quỹ để hỗ trợ cho các hoạt động phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Ngoài việc livestream với mục đích từ thiện, anh còn tặng hơn 40.000 chiếc mặt nạ cho vùng tâm dịch Vũ Hán.
Lý đã ủng hộ hơn 40.000 mặt nạ cho tâm dịch Vũ Hán. - Ảnh: Lý Giai Kỳ weibo