Trông xe theo iParking bị gỡ bỏ trên phố Hà Nội

TPO - Với mục tiêu tạo ra sự văn minh, minh bạch, tuy nhiên sau 3 năm triển khai, hình thức đỗ xe theo công nghệ văn minh iParking vừa bị dừng hoạt động tại Hà Nội. Hiện toàn bộ hệ thống hạ tầng như biển, bảng, cột nhận diện, thanh toán theo công nghệ iParking đã bị tháo dỡ.
Trông xe theo iParking bị gỡ bỏ trên phố Hà Nội ảnh 1 Ứng dụng tìm và đỗ xe theo iParking đã được lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội cho thực hiện thí điểm từ ngày 1/5/2017. Ban đầu ứng dụng triển khai trên hai tuyến phố là Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt.
Trông xe theo iParking bị gỡ bỏ trên phố Hà Nội ảnh 2 Đánh giá về hình thức này, đại diện UBND TP Hà Nội cho rằng, hình thức đỗ xe iParking vừa tiện dụng cho chủ phương tiện trong việc tìm kiếm, thanh toán khi gửi xe, vừa công khai, minh bạch nên đã giúp các sở ngành liên quan quản lý tốt hơn hoạt động giao thông tĩnh.
Trông xe theo iParking bị gỡ bỏ trên phố Hà Nội ảnh 3 Qua sử dụng ứng dụng đỗ xe theo iParking giúp chủ phương tiện biết trước được nơi/tuyến phố mình đến còn chỗ đỗ xe hay không, khi thanh toán hệ thống sẽ tính tiền tự động 60 phút/lượt và được trừ trực tiếp vào tài khoản điện thoại hoặc thẻ ngân hàng (không dùng tiền mặt).
Trông xe theo iParking bị gỡ bỏ trên phố Hà Nội ảnh 4 Với những ưu điểm được đánh giá, từ 2 tuyến phố ban đầu đến tháng 8/2020 Sở GTVT Hà Nội đã cho nhân rộng ra 150 điểm, phạm vi trải rộng trên 4 quận nội thành, gồm: Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình.
Trông xe theo iParking bị gỡ bỏ trên phố Hà Nội ảnh 5 Tuy nhiên, vừa qua Sở GTVT Hà Nội đã bất ngờ có văn bản số 3429/TB-SGTVT, do ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội ký thông báo, dừng trông xe, thu phí theo hình thức iParking từ đầu tháng 9.
Trông xe theo iParking bị gỡ bỏ trên phố Hà Nội ảnh 6 Có mặt trên nhiều tuyến phố trông xe theo iParking trong 2 ngày qua, trong đó có các tuyến phố như Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt (Hoàn Kiếm); Đào Tấn, La Thành, Huỳnh Thúc Kháng (Ba Đình); Nguyễn Đình Chiểu, Võ Thị Sáu (Hai Bà Trưng); Hồ Ba Mẫu (Đống Đa)... PV Tiền Phong ghi nhận, toàn bộ biển, bảng, hệ thống cột nhận diện, thanh toán theo công nghệ iParking (ảnh nhỏ) đã bị gỡ bỏ, thay vào đó là các cột biển báo điểm trông xe thu tiền mặt truyền thống.
Trông xe theo iParking bị gỡ bỏ trên phố Hà Nội ảnh 7 Ngoài thu phí trông xe bằng phát vé giấy, thu tiền như trước đây, đơn vị trông xe lại trở về với cách trả phí lòng đường cho nhà nước theo hình thức “khoán” mét vuông (m2).
Trông xe theo iParking bị gỡ bỏ trên phố Hà Nội ảnh 8 Cho ý kiến về việc này, một số đơn vị đang trông xe theo iParking cũng cho biết, vừa không văn minh, sát thực tế hoạt động trông giữ xe trên phố, vừa “rủi ro” cho đơn vị trông xe khi trong bãi có xe gửi hay không họ vẫn phải trả tiền theo mức “khoán” mét vuông hàng tháng.
Trông xe theo iParking bị gỡ bỏ trên phố Hà Nội ảnh 9   Còn các chuyên gia giao thông, đô thị cho rằng, xu thế công nghệ hóa tất cả các lĩnh vực trong đó có giao thông tĩnh đã được thành phố Hà Nội thống nhất, do vậy việc dừng trông xe theo công nghệ iParking sau 3 năm triển khai là một điều đáng tiếc và vội vàng.
Trông xe theo iParking bị gỡ bỏ trên phố Hà Nội ảnh 10  “Hình thức và ứng dụng lần đầu tiên triển khai có thể còn những tồn tại, hạn chế, thậm chí đơn vị cung cấp dịch vụ chưa đáp ứng đúng yêu cầu… Nhưng không vì thế mà dừng một cách cảm tính. Như vậy sẽ đi ngược lại chủ trương, xu thế và phá bỏ những mặt tích cực, thành quả mà hệ thống đỗ xe theo công nghệ văn minh mang lại trong 3 năm vừa qua”, đại diện Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Hà Nội đánh giá.
MỚI - NÓNG
Biệt thự 115 Hai Bà Trưng, Quận 1 đang bị bao vây bởi hàng quán, chỉ thấy được tầng trên
TPHCM: Ðâu rồi “nhà cổ ven đường”?
TP - Hơn 10 năm qua, hơn nửa số biệt thự cổ tại TPHCM bị tháo dỡ, đập bỏ. Câu chuyện bảo tồn kiến trúc cổ Sài Gòn được nhắc đi nhắc lại ở nhiều cuộc hội thảo về di sản. Tuy nhiên đến nay, đây vẫn là câu chuyện nhiêu khê dù thành phố đã có 8 đợt phân loại biệt thự cổ nhằm thực hiện bảo tồn.

Có thể bạn quan tâm

‘Về thăm quê Bác lần nào cũng bồi hồi, xúc động’

‘Về thăm quê Bác lần nào cũng bồi hồi, xúc động’

TPO - Những ngày này, các ngả đường về Khu di tích Kim Liên (huyện Nam Đàn, Nghệ An) ngập tràn sắc cờ, biểu ngữ mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dưới ánh nắng vàng rực rỡ, dòng người từ khắp mọi miền Tổ quốc tìm về trong niềm vui chung, niềm vui hội ngộ trên quê hương Bác Hồ kính yêu.
Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBCK Nhà nước

Cách chức Chủ tịch ủy ban Chứng khoán Nhà nước, khai trừ Ðảng Tổng giám đốc HoSE

TP - Ngày 18/5, trao đổi với PV Tiền Phong, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Ðức Chi cho biết, sai phạm của một số cá nhân, cán bộ trong quá trình hoạt động, quản lý cũng như vận hành thị trường chứng khoán chỉ mang tính cá nhân. Bộ Tài chính đã sẵn sàng phương án nhân sự cho Ủy ban Chứng khoán nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh, đảm bảo thị trường chứng khoán vận hành liên tục, đảm bảo quyền lợi của cá nhân, tổ chức.
Tờ phiếu kiểm soát giấy được trạm KM6 phát cho chủ xe để đi trên tuyến dịp 30/4, nhưng hiện VEC chưa xác minh được xe này

Cao tốc mở làn thu phí bằng tiền mặt: Bộ GTVT yêu cầu VEC sử dụng vé điện tử

TP - Liên quan đến tình trạng một số trạm thu phí mở thêm làn để thu tiền mặt, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Ðình Thọ vừa cho biết, đã yêu cầu Công ty Ðầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) trước 30/6 phải báo cáo kết quả thực hiện lắp đặt thu phí điện tử - ETC trên 5 tuyến cao tốc đang quản lý.
Vì sao UBKT TƯ đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật Chủ tịch UBND TP Hà Nội?

Vì sao UBKT TƯ đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật Chủ tịch UBND TP Hà Nội?

TP - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương (T.Ư) đề nghị Bộ Chính trị xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và ông Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế. Ngoài ra, cơ quan kiểm tra T.Ư quyết định khai trừ ra khỏi đảng đối với ông Lê Hải Trà, Tổng Giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM.