Trả lại hơn 700 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Sau khi bất ngờ nhận được 719 triệu đồng của người lạ chuyển vào tài khoản, anh Phúc đã trình báo công an và tìm người chuyển nhầm để trả lại.

Ngày 5/12, Công an xã Văn Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phối hợp cùng người dân hoàn tất các thủ tục để trao trả lại số tiền 719 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm.

Trước đó, ngày 29/11, anh Nguyễn Xuân Phúc (38 tuổi, trú xóm 2, xã Văn Sơn) nhận được tin nhắn tài khoản ngân hàng cộng thêm 719 triệu đồng từ tài khoản có tên N.V.H.

Sau khi kiểm tra, xác định số tiền này là do người khác chuyển nhầm, anh Phúc và vợ sau đó lên trình báo công an và chính quyền xã Văn Sơn, nhờ xác minh chủ nhân tài khoản đã chuyển số tiền trên để trả lại.

“Đây là số tiền rất lớn, khiến tôi choáng váng và có phần lo lắng. Tôi không quen biết hay có quan hệ làm ăn gì với người có tên trong tài khoản kia. Hơn nữa, tôi nghĩ người chuyển nhầm chắc hẳn cũng đang rất lo”, anh Phúc chia sẻ.

Trả lại hơn 700 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm ảnh 1

Trước sự chứng kiến của các cơ quan chức năng, anh Phúc đồng ý để ngân hàng thu hồi số tiền 719 triệu đồng, chuyển trả cho chủ nhân.

Một lúc sau, anh Phúc nhận được cuộc gọi từ một số điện thoại xưng là nhân viên ngân hàng, xác minh tài khoản của anh có phải vừa nhận được 719 triệu đồng. Người này thông tin đây là tiền của anh N.V.H., trú tại Hà Nội chuyển nhầm, đề nghị anh Phúc phối hợp để ngân hàng thu hồi, hoàn trả cho chủ nhân. Do chưa chắc chắn đây là số điện thoại của nhân viên ngân hàng, anh Phúc đề nghị chờ công an xác minh.

Cùng lúc, đơn vị công an nơi anh H. sinh sống cũng liên lạc với Công an huyện Đô Lương, đề nghị phối hợp xác minh thông tin. Sau khi xác định đúng số tiền trên được chuyển nhầm từ tài khoản của anh H., ngày 2/12, trước sự chứng kiến của các cơ quan chức năng xã Văn Sơn, anh Phúc đồng ý để ngân hàng thu hồi số tiền này, chuyển trả cho chủ nhân.

“Anh H. không trực tiếp liên lạc với tôi mà thông qua ngân hàng. Đơn vị ngân hàng nơi anh H. sử dụng dịch vụ ngỏ ý sẽ vào tận nơi để làm thủ tục nhận lại số tiền trên nhưng tôi nghĩ đường xa, đi lại vất vả nên đề nghị ngân hàng trong này thu hồi, chuyển lại”, anh Phúc cho hay.

MỚI - NÓNG