Sau tháng 10 có sự xuất hiện của nhiều mẫu xe nhập khẩu mới, thị trường ôtô tháng 11 chứng kiến đợt giảm giá của một số dòng xe bình dân trong khi ở phân khúc xe sang giá bán vẫn không đổi so với tháng trước.
Toyota Việt Nam sớm tung ra chương trình ưu đãi về giá dành cho các mẫu xe lắp ráp CKD. Theo liên doanh Nhật Bản, đây là chương trình giảm giá nhằm đón đầu lộ trình giảm thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN vào đầu năm 2018. Trong số các mẫu xe CKD của Toyota Việt Nam, Vios là dòng xe có mức giảm cao nhất, từ 48 đến 58 triệu đồng. Vios Limo giá cũ là 532 triệu, hiện chỉ còn 488 triệu đồng. Phiên bản Vios TRD có giá bán chỉ 586 triệu, giảm gần 60 triệu đồng so với trước đây.
Mẫu MPV Toyota Innova cũng có mức giảm 50 triệu đồng cho các bản E, V trong khi bản G giảm 42 triệu đồng. Hãng này dự kiến sẽ tung ra thị trường thêm một phiên bản Innova Venturer với giá bán 855 triệu đồng.
Cùng với Toyota Việt Nam, GM Việt Nam cũng điều chỉnh giảm giá cho số ít mẫu xe Chevrolet, gồm Aveo và Colorado bản tự động. Tuy nhiên, mức giảm khá ít, chỉ tử 3 đến 10 triệu đồng.
Không giống với các liên doanh ôtô Mỹ, Nhật Bản, hệ thống đại lý Mazda chính hãng cho biết loạt xe Mazda dự kiến sẽ được điều chỉnh tăng trong tháng 11. Mặc dù vậy, mức tăng cụ thể vẫn chưa được công bố do nhà sản xuất, phân phối Trường Hải chưa thông báo chi tiết đến đại lý.
Ngoài một số dòng xe điều chỉnh giảm và tăng nhẹ, xu hướng thị trường ôtô tháng 11 không có nhiều biến động khi giá bán các dòng xe Ford, Hyundai, Honda không thay đổi.
Trao đổi với Tiền Phong, đại diện Ford Việt Nam và Hyundai Thành Công cho biết, giá bán cho các mẫu xe của hãng vẫn giữ nguyên so với tháng 11. Một số chương trình khuyến mại cho Santa Fe hay Ford Ranger vẫn được duy trì để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Ở phân khúc xe sang, giá bán cho các dòng xe cũng không được điều chỉnh giảm hay tăng so với tháng 10. Đại diện Mercedes-Benz Việt Nam và Audi Việt Nam cho biết hãng chưa có đợt giảm giá xe trong tháng 11.
Chưa có báo cáo doanh số bán hàng của các hãng xe ở Việt Nam trong tháng 10, tuy nhiên, theo một số đại lý chính hãng, phân khúc xe bán tải có doanh số khá tốt. Mặc dù vậy, các mẫu xe tầm giá 1,5 tỷ đồng bán khá chậm.
Trước đó, trong tháng 9, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), ở mảng xe du lịch, Toyota Việt Nam chiếm thị phần lớn nhất với 21,3%. Mặc dù vậy, với thêm mảng xe thương mại, Trường Hải chiếm thị phần gần 30%. Ford Việt Nam cũng đạt thị phần 2 con số. Các thương hiệu khác chỉ chiếm số ít phần trăm thị phần còn lại.