Có 4 kết quả :

Hậu kết luận kiểm toán đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Bộ GTVT yêu cầu báo cáo chi tiết

Hậu kết luận kiểm toán đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Bộ GTVT yêu cầu báo cáo chi tiết

TPO - Trong quá trình triển khai xây dựng dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội), Kiểm toán Nhà nước đã đưa ra một số kết luận, kiến nghị chủ đầu tư xử lý. Quá trình thực hiện kết luận của kiểm toán, Ban quản lý dự án đường sắt đã có một số kiến nghị, nhưng chung chung, chưa đủ cơ sở để xem xét, giải quyết, nên lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu báo cáo chi tiết.
Tổng thầu đòi 50 triệu USD chạy thử tàu Cát Linh - Hà Đông: Phải theo hợp đồng!

Tổng thầu đòi 50 triệu USD chạy thử tàu Cát Linh - Hà Đông: Phải theo hợp đồng!

TP - Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, việc Tổng thầu EPC (Trung Quốc) đòi ứng trước 50 triệu USD trước khi chạy thử tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) là thông tin đưa ra tại cuộc họp, không phải văn bản chính thức. Đại diện chủ đầu tư cũng khẳng định, hoạt động chạy thử tàu không phát sinh thêm chi phí, phía tổng thầu phải thực hiện theo hợp đồng đã ký.
Nhà thầu Trung Quốc đang thực hiện một dự án đường sắt ở châu Phi ảnh: Advisian

Không dễ làm ăn với tổng thầu EPC Trung Quốc

TP - Các chuyên gia nói các nhà thầu EPC đến từ Trung Quốc thường chào giá rất hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu không hiểu cung cách làm ăn của các nhà thầu với hợp đồng dạng “chìa khóa trao tay” này, chủ đầu tư dễ rơi vào tình trạng suốt ngày chỉ lo khắc phục hậu quả.
Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông do tổng thầu EPC Trung Quốc thi công liên tục chậm tiến độ. Ảnh: Mạnh Thắng

Hợp đồng EPC từ Trung Quốc: Hàng loạt bất ổn làm méo mó dự án

TP - Một lượng vốn lớn từ Trung Quốc theo các hợp đồng EPC (thiết kế, mua sắm, xây dựng) vào Việt Nam. Tuy nhiên, các hợp đồng ở nhiều dự án đã và đang xây dựng bộc lộ nhiều bất cập như chậm tiến độ, công nghệ lạc hậu; có nhà máy phải dừng hoạt động rất lâu để sửa chữa vì đơn vị trúng thầu “bắt thóp” giữ bí quyết công nghệ... Cách nào để giải quyết thực trạng này?