Tìm lối thoát cho tranh chấp bản quyền V.League

V.League sẽ sớm trở lại trên sóng truyền hình sau khi tranh cãi giữa VPF và Next Media được giải quyết?
V.League sẽ sớm trở lại trên sóng truyền hình sau khi tranh cãi giữa VPF và Next Media được giải quyết?
TPO - Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Next Media đều cho biết, sẽ hợp tác với nhau để giải quyết vấn đề bản quyền truyền hình V-League.

Trao đổi với Tiền Phong, Tổng Giám đốc Công ty Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) cho biết, Next Media và VPF sẽ sớm làm việc với nhau để giải quyết tranh chấp giữa đôi bên liên quan vấn đề bản quyền V.League. Theo ông Kiên, quan điểm của Next Media là sẽ hợp tác với VPF để cùng đưa ra giải pháp tốt cho bóng đá Việt Nam.

Như Tiền Phong đã đưa tin, VPF mới đây đã ra thông báo huỷ hợp đồng sản xuất V.League với Next Media do Ban lãnh đạo nhiệm kỳ trước ký kết. VPF đã đưa ra một số lý do, bao gồm việc hợp đồng ký tới năm 2022, trong khi VPF chỉ được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) trao quyền điều hành, tổ chức giải tới năm 2018. Không đồng ý với quyết định trên, phía Next Media đã gửi đơn tới một số cơ quan nhà nước, tổ chức liên quan để thể hiện sự phản đối.

Được biết ngày 7/3, VPF và đại diện Next Media đã làm việc với nhau. Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ VPF Trần Anh Tú cho biết, kết quả cuộc làm việc rất tích cực. Đôi bên đã nhất trí thanh lý 2 bản hợp đồng ký kết trước đó giữa VPF và Next Media, đồng thời đàm phán để ký hợp đồng mới.

“Quan điểm của chúng tôi là đôi bên sẽ làm việc với nhau một cách thiện chí để đưa ra giải pháp có lợi cho cả đôi bên, đồng thời có lợi nhất cho bóng đá Việt Nam. Bản quyền truyền hình là vấn đề căn bản để giúp V-League phát triển, nên chúng tôi muốn sớm giải quyết”-ông Trần Anh Tú cho biết.

Trước đó do có tranh chấp, một số đài gồm Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã phải tạm dừng kế hoạch tường thuật trực tiếp V-League. Với phản ứng mới đây giữa VPF và Media, có thể trông đợi đôi bên sẽ sớm đạt thoả thuận mới, đảm bảo V-League được truyền hình rộng rãi tới công chúng và trên các phương tiện truyền thông khác.

Theo tìm hiểu, VPF muốn hợp tác với Next Media trước mắt tới hết năm 2018, thời hạn VPF được VFF trao quyền tổ chức, điều hành giải. Mới đây, VPF cũng chỉ ký hợp đồng với nhà tài trợ chính V.League 2018 là công ty Nutifood với thời hạn 1 năm.

MỚI - NÓNG