Lúc đó, tại khu vực này là nơi tập kết các xe tăng cũ cần sửa chữa của quân đội Liên Xô, trong đó có cả loại tăng T-34.
Trong một thời gian dài hoạt động, nhà máy đã sửa chữa hơn 1.000 các loại xe tăng-thiết giáp.
Nhưng tới năm 1992, sau khi Liên Xô sụp đổ, nhà máy đã ngưng hoàn toàn dây chuyền công nghệ cũ.
Đến năm 2009, nhà máy đã không còn thuộc sở hữu nhà nước. Thời điểm đó, tại nhà máy này đang có tới hàng trăm xe tăng Quân đội Nga (gồm T-72, T-80) được chuyển tới đây sửa chữa.
Tuy nhiên, không có kinh phí nên nhà máy ở đây không thể hồi phục các cỗ xe tăng cho quân đội Nga.
Chúng bị bỏ rơi phơi sương nắng.
Bị đổ nát không khác gì đống phế liệu.
Hiện Bộ Quốc phòng Nga chỉ đặt hàng sửa chữa một số xe tăng cũ.
Từ năm 1993, nhà máy đã chuyển sang sửa chữa chủ yếu các xe tăng hiện đại như T-72, xe chiến đấu bộ binh BMP-2. Trong ảnh, tháp pháo của BMP-2 đang được đại tu.