Thương hiệu Savor Cake chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng

0:00 / 0:00
0:00
Tận dụng lợi thế về công nghệ thông tin, hai nhà sáng lập Lê Tuấn Hiệp và Vy Tuấn Anh đã phát triển Savor Cake trở thành một trong những thương hiệu tiên phong chuyển đổi số trong ngành bánh sinh nhật, thành công gọi vốn 3 tỷ đồng trong Shark Tank Việt Nam.

Bánh kem hoa quả tươi Savor Cake đón đầu làn sóng chuyển đổi số

Trước sự thay đổi liên tục trong xu hướng tiêu dùng của thị trường, giá trị của thương hiệu không chỉ được định danh bằng giá thành cạnh tranh, chất lượng đảm bảo mà còn bởi trải nghiệm khách hàng. Hiểu được những tiêu chí đó, vào năm 2022, Savor Cake đã ra đời và lựa chọn “công nghệ” là nguyên liệu hoàn hảo cho mỗi chiếc bánh sinh nhật để nâng tầm trải nghiệm cá nhân.

Theo đó, bằng việc áp dụng hệ thống ERP trong sản xuất và quản trị, Savor Cake cung cấp bánh kem đảm bảo hai tiêu chí “tươi” và “nhanh” đến người tiêu dùng: đậm vị hoa quả tươi, giao nhanh nhất trong sáu mươi phút.

Thương hiệu Savor Cake chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng ảnh 1

Hệ thống ERP trong quản lý sản xuất và bán hàng tại Savor Cake (Nguồn ảnh: Savor Cake)

Trong quản lý mua hàng, thương hiệu sử dụng hệ thống ERP để ghi chép về từng đợt nhập và sử dụng nguyên liệu theo từng giờ, từng ngày. Bằng việc lưu trữ thông tin rõ ràng, chi tiết, đồng thời dự đoán lượng hàng sử dụng trong ngày tiếp theo, thương hiệu đảm bảo nhập hàng vừa đủ và đúng, giúp tiết kiệm chi phí hoạt động, phản ánh trong giá thành phải chăng của sản phẩm.

Trong quản lý sản xuất, hệ thống ERP của Savor Cake theo dõi sát mọi bước trong quy trình giao hàng, từ việc sử dụng nguyên vật liệu đến hiệu suất công việc. Điều này thúc đẩy trách nhiệm và cam kết của nhân viên đối với chất lượng mỗi sản phẩm mà họ tham gia sản xuất, đóng gói và giao hàng.

Trong quản lý bán hàng, dữ liệu về khách hàng, lịch sử mua hàng và khiếu nại cũng được ghi chép cụ thể trong hệ thống ERP. Điều này kết hợp với ứng dụng Chatbot sẵn có để tư vấn và phản hồi khách hàng giúp giảm thời gian chờ đợi và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Trong tương lai, Savor Cake tiếp tục đổi mới công nghệ để hoàn thiện quy trình đặt hàng mà không cần sự can thiệp của con người, tạo cơ hội mua hàng nhanh chóng, tiện lợi cho người tiêu dùng.

Đặc biệt, việc số hóa toàn bộ các công thức làm bánh và thông tin hàng tồn kho giúp Savor Cake kiểm soát số liệu hàng tồn theo giờ gian thực, góp phần giảm lượng hao hụt sản phẩm. Nhờ đó, phần trăm hao hụt tại Savor Cake ước tính chỉ dưới 1%. Đây là một thành tựu mà ít thương hiệu F&B đạt được.

Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ giúp thương hiệu Savor Cake tăng tính linh hoạt trong vận hành, nhanh chóng thử sai, kịp thời cải thiện các quy trình hiện có, góp phần giúp thương hiệu có thể thường xuyên đổi mới và tinh chỉnh các mẫu bánh phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Tính đến thời điểm hiện tại, Savor Cake sở hữu hơn 100 mẫu bánh khác nhau, thay đổi theo mùa, đem đến trải nghiệm đa dạng, thú vị cho mỗi khách hàng trong quá trình lựa chọn sản phẩm.

Thương hiệu Savor Cake chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng ảnh 2

Savor Cake liên tục thay đổi mẫu bánh liên tục theo mùa (Nguồn ảnh: Savor Cake)

Sự quyết tâm của hai nhà sáng lập cộng hưởng cùng một lộ trình chuyển đổi số bài bản là những yếu tố then chốt để làm nên cú chuyển mình thành doanh nghiệp 4.0 của Savor Cake.

Tăng tốc quy trình, tạo đà tăng trưởng cùng Shark Tank Việt Nam

Tính đến nay, Savor Cake đã hoàn thiện mô hình kinh doanh, đạt lợi nhuận đáng kể sau 1 năm hoạt động và bắt đầu tăng trưởng mạnh mẽ. Nhà sáng lập thương hiệu Savor Cake, anh Lê Tuấn Hiệp cho biết: “Trong thời gian tới, Savor Cake sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều bếp và mở rộng thị trường kinh doanh khắp các tỉnh thành trên cả nước. Dự kiến đến năm 2026, doanh thu của startup sẽ đạt gần 200 tỷ đồng.”

Để chắp cánh cho định hướng phát triển của thương hiệu, Savor Cake đã tham gia Shark Tank, tìm kiếm thêm sự hỗ trợ từ “dàn cá mập”. Những con số biết nói về thành tựu và tiềm năng phát triển của Savor Cake đã thuyết phục bốn trên năm shark đề nghị đầu tư trong Shark Tank Việt Nam mùa 6 vào tối ngày 15/1.

Thương hiệu Savor Cake chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng ảnh 3

Nhà sáng lập Savor Cake Lê Tuấn Hiệp (phải) và Vy Tuấn Anh tham gia Shark Tank Việt Nam (Nguồn ảnh: Shark Tank Việt Nam)

Sau quá trình đàm phán, hai nhà sáng lập Savor Cake đã đồng ý với đề nghị của shark Hùng Anh để gửi gắm ước mơ mở rộng kinh doanh cho thương hiệu Savor Cake. Hai bên đã đạt thỏa thuận đầu tư 3 tỷ cho 17% cổ phần và startup có thể mua lại 2% cổ phần nếu đạt KPI.

Sự hỗ trợ từ shark Hùng Anh không chỉ mang lại nguồn vốn quan trọng mà còn góp phần tạo thuận lợi cho thương hiệu trong những lần gọi vốn tiếp theo. Bước tiến quan trọng này sẽ giúp Savor Cake tiến gần hơn đến mục tiêu đạt doanh thu 200 tỷ đồng vào năm 2026 và củng cố vị thế của thương hiệu trong thị trường bánh ngọt đầy cạnh tranh.

Để tìm hiểu thêm thông tin về thương hiệu Savor Cake, độc giả liên hệ:

Hotline: 1900 779907

Fanpage: Savor Cake

Website: https://www.savor.vn/

Email: support@savor.vn

MỚI - NÓNG