Có 44 kết quả :

Dù đã về đích đúng hạn nhưng hệ thống thu phí tự động không dừng do Bộ GTVT triển khai vẫn gặp một số trục trặc và bất cập, gây phiền hà cho người sử dụng (làn thu phí tự động tại trạm BOT Hà Nội – Bắc Giang). Ảnh: Phạm Thanh

Thu phí tự động không dừng: Hơn 1 triệu ô tô dán thẻ, đang điều chỉnh lỗi

TP - Đã qua gần 4 tháng hệ thống thu phí tự động không dừng do Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) triển khai đạt mục tiêu Thủ tướng đề ra nhưng hệ thống hoạt động vẫn còn một số trục trặc, gây phiền hà cho người sử dụng. Những bất cập nếu không sớm được khắc phục sẽ rất khó thuyết phục được người dân sử dụng dịch vụ này.
Trạm thu phí BOT Hà Nội- Hải Phòng. Ảnh minh họa

Dừng hoạt động các trạm BOT 'trễ hẹn' thu phí tự động

TP - Chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, xử lý bất cập ở các dự án BOT giao thông, trong đó có việc thu phí không dừng, ngày 25/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, việc thu phí không dừng góp phần bảo đảm minh bạch, quản lý tốt doanh thu.
Còn nhiều trạm thu phí chưa triển khai thu phí tự động, Bộ GTVT phải xin Thủ tướng gia hạn thêm 1 năm Ảnh: Phạm Thanh

Chậm thu phí tự động do... “nhiều vướng mắc”

TP - Bộ GTVT thừa nhận, tiến độ triển khai thu phí tự động không dừng chậm so với yêu cầu của Thủ tướng. Với vấn đề thu phí BOT, dù đã bớt căng thẳng, nhưng vẫn còn một số trạm có phát sinh... thông tin được đưa ra tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Tổng cục Đường bộ, diễn ra sáng 26/12.
Triển khai thu phí tự động khó đạt tiến độ. Ảnh: PV

Vì sao Bộ GTVT bác đề xuất trả dự án thu phí tự động

TP - Trong thông cáo phát đi chiều 14/11, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết đã nghiên cứu các đề xuất của Cty TNHH Thu phí tự động VETC (Cty VETC) trả dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn 1. Bộ GTVT không đồng ý đề xuất này và yêu cầu Cty VETC phải thực hiện đúng hợp đồng đã ký. 
Chính thức rút lệnh dừng thu phí với tất cả 4 dự án BOT chậm triển ký phụ lục hợp đồng về thu phí tự động. Ảnh trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân.

Rút thêm lệnh đóng cửa 3 BOT chậm làm thu phí tự động

TPO - Tối 9/7, Thứ trưởng GTVT Lê Đình Thọ đã ký văn bản đề nghị Tổng cục Đường bộ không tiến hành việc tạm dừng thu phí tại 3 trạm thu phí BOT từ 18h ngày 10/7, như quyết định trước đó của Tổng cục Đường bộ do nhà đầu tư chậm ký phụ lục hợp đồng triển khai thu phí tự động.
Trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân bị yêu cầu dừng thu phí từ chiều 10/7, nếu chậm ký lại phụ lục hợp đồng về thu phí tự động

Chậm triển khai thu phí tự động: Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược

TP - Các nhà đầu tư dự án giao thông BOT đã triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) từ lâu và chỉ vướng mắc trong đàm phán phần phí trích lại cho đơn vị thu phí tự động. Thế nhưng, Tổng cục Đường bộ lại ra văn bản yêu cầu dừng thu phí. Các nhà đầu tư BOT giao thông phản ứng gay gắt yêu cầu này của Tổng cục Đường bộ. 
Còn vi phạm trong sao lưu, trích xuất dữ liệu nhưng ngày 10/6 trạm BOT Pháp Vân vẫn hoạt động và thu phí tất cả phương tiện qua lại Ảnh: A.Trọng

BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ: Bất tuân thượng lệnh?

TP - Do chậm thực hiện việc sao lưu số liệu thu phí theo quy định, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã yêu cầu nhà đầu tư trạm BOT cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ dừng thu phí từ 10/6 cho đến khi khắc phục xong. Tuy nhiên sáng 10/6, mặc dù nhà đầu tư chưa khắc phục xong nhiều dữ liệu sao lưu nhưng trạm vẫn thu phí bình thường.
Không bị cướp, có kiểm tra?

Không bị cướp, có kiểm tra?

TP - Trước đòi hỏi của báo chí và dư luận trong suốt tuần qua về sự minh bạch thu phí tại trạm Dầu Giây, Tổng cục Đường bộ quyết định chính thức kiểm tra trạm này bắt đầu từ hôm nay (18/2) là việc làm đáng hoan nghênh.
Có quá nhiều rào cản kỹ thuật ngáng chân quá trình triển khai thu phí không dừng

Thu phí tự động không dừng: Ai đang tạo thêm các rào cản?

TP - Đứng sau các dự án BOT giao thông là các ngân hàng tài trợ vốn, với tỷ lệ cho vay lên tới 80-90% vốn đầu tư. Có thể nói, ngân hàng mới là “ông chủ” thật sự của các dự án BOT. Trong khi đó, cơ quan quản lý lại tạo cơ chế hướng đến việc để dòng tiền thu phí tự động không dừng (ETC) chỉ chảy vào 1 ngân hàng. 
Với việc thu phí tiền mặt, mất thời gian khiến trạm thu phí nhiều lần bị ách tắc ảnh: hồng vĩnh

Thu phí tự động: Vấn đề là có muốn làm hay không

TP - Mặc dù Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Công ty TNHH Thu phí tự động không dừng (VETC) “nại” lý do thu phí không dừng vướng mắc đến từ thanh toán qua ngân hàng, tuy nhiên theo phân tích của giới nhà băng, tồn tại chính ở chỗ Bộ GTVT khi đã tự quyết định thanh toán theo hệ thống riêng với tài khoản giao thông riêng dẫn đến phương thức thanh toán bộc lộ bất cập như: chậm trễ, thiếu tính an toàn bảo mật, minh bạch. Cũng vì thế người dân không muốn chọn lựa mà dùng tiền mặt.