TPO - Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, nên xem xét quy định trong luật, mỗi ô tô phải có một thẻ định danh và có số dư trong tài khoản. Như thế sẽ “làm được nhiều việc” và việc thu phí vào nội đô giờ cao điểm cũng dễ dàng.
TP - Nhiều chuyên gia cho rằng, việc hạn chế xe trong nội đô là cần làm nhưng phải đồng bộ với các giải pháp, trong đó có phát triển vận tải công cộng.
TPO - Trao đổi bên lề kỳ họp ngày 30/10, GS. Hoàng Văn Cường, đại biểu Quốc hội đoàn Hà Nội đánh giá việc áp dụng thu phí ô tô vào nội đô theo đề xuất là phù hợp, nhưng đi kèm với đó phải phát triển hệ thống giao thông công cộng.