Thịt bò ngoại lấn lướt thị trường

Thịt bò ngoại lấn lướt thị trường
TP - Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, thịt bò trong nước đang phải chịu sức ép cạnh tranh khá gay gắt với thịt bò nhập từ Úc. Hiện thịt bò Úc chiếm 70 - 80% thị phần tại TPHCM. Thịt bò nhập lấn chiếm thị trường do giá nhập khẩu khoảng 3USD/kg bò hơi (tương đương 60.000 đồng/kg), trong khi bò Việt (bò hơi) có giá bán cao hơn: 70.000 - 75.000 đồng/kg.

Bộ Công Thương cho biết, việc các loại thịt ngoại được nhập khẩu ngày càng nhiều chắc chắn sẽ ảnh hưởng chăn nuôi nông hộ, do chất lượng thịt ngoại rất cạnh tranh, được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. 

Dự báo dịp Tết Nguyên đán, do nguồn cung trong nước không đủ, nên giá thịt bò sẽ tăng mạnh. Dự kiến, năm 2015, sản lượng thịt bò nhập khẩu đạt khoảng 39.000 tấn, tăng khoảng 20-25%, trị giá 300 triệu USD. 

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tiền Giang nói gì việc 19 doanh nghiệp FDI 'kêu cứu'?

Tiền Giang nói gì việc 19 doanh nghiệp FDI 'kêu cứu'?

TPO - Trước thông tin 19 doanh nghiệp FDI ở Tiền Giang “kêu cứu” Thủ tướng vì chưa thoát được phương án sản xuất “3 tại chỗ", ông Nguyễn Nhật Trường - Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp Tiền Giang cho biết, việc sản xuất "3 tại chỗ" là để xử lý tình huống khi độ phủ vắc xin cho công nhân rất thấp, chỉ khoảng 45%.
Chuyên gia kinh tế cho rằng đây là thời điểm cần có những quyết sách nhanh, mạnh để phục hồi kinh tế. Ảnh: Nguyễn Thắng

Cần chính sách hỗ trợ nhanh, mạnh và khả thi

TP - Trước thềm Quốc hội chuẩn bị thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội năm 2022, trong đó trọng tâm là các quyết sách để khôi phục kinh tế, sản xuất, lao động (LĐ) sau dịch COVID-19. PV Tiền Phong đã có cuộc trao đổi với chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan về một số kỳ vọng trong kỳ họp Quốc hội đang diễn ra.
Bộ GTVT đề xuất 4 cơ chế đặc thù để sớm có nhiều đường cao tốc

Bộ GTVT đề xuất 4 cơ chế đặc thù để sớm có nhiều đường cao tốc

TPO - Bộ GTVT đề xuất thí điểm 4 cơ chế đặc thù cho phát triển các dự án đường bộ cao tốc thời gian tới gồm: Vốn nhà nước được tham gia vào dự án vượt 50% tổng mức đầu tư, thêm cơ chế cho địa phương vay lại trái phiếu Chính phủ, được chỉ định thầu một số gói thầu, chỉ định khai thác mở vật liệu phục vụ dự án đường cao tốc.