Trao đổi với PV, bà Lê Thị Ngọc Hải - Chủ tịch tập đoàn Lê Bảo Minh cho biết, hai bên ký hợp đồng nhượng quyền thương hiệu từ tháng 4/2016. "Tháng 8, chúng tôi khai trương 3 cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội và tăng gấp đôi sau một tháng. Hết năm nay sẽ có chuỗi 13 cửa hàng tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Vinh (Nghệ An), Cần Thơ và Hải Phòng", bà Hải cho hay.
Như vậy, trong thời gian tới, ngoài việc phân phối độc quyền thương hiệu Canon, Lê Bảo Minh sẽ mở cửa hàng bán đồ gia dụng, thời trang, làm đẹp... xuất xứ từ Nhật
Lý giải cho việc mở rộng sang lĩnh vực bán lẻ, bà Hải khẳng định, đây không phải quyết định nóng vội, mà đã được hoạch định từ 3 năm trước.
Theo bà, nhu cầu tiêu dùng của người dân ngày càng cao và luôn cập nhật xu hướng thế giới. Trong khi đó, Việt Nam được nhận định là một trong 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng bán lẻ nhanh nhất châu Á. Vấn đề là tìm kiếm và lựa chọn thương hiệu, đối tác nào để cùng phát triển.
"Chúng tôi lập đội ngũ chuyên gia tìm cơ hội hợp tác từ các nhãn hàng nổi tiếng thế giới. Khi tìm hiểu về Miniso, chúng tôi nhận thấy phân khúc thị trường, đặc tính thương hiệu, giá cả, mẫu mã, chất lượng của Miniso phù hợp với người Việt. Thương hiệu Nhật Bản này đã rất thành công khi phát triển tại Hàn Quốc, Malaysia, Trung Quốc, Philippines, Thái Lan...", bà Hải chia sẻ.
Tại Miniso, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có cơ hội trải nghiệm dịch vụ bán hàng chuẩn của Nhật Bản, hơn 10.000 sản phẩm đảm bảo bởi những chứng nhận lưu thông ở những thị trường khó tính nhất như Nhật, châu Âu hay Mỹ với giá chỉ từ 43.000 đồng. Thế mạnh của Miniso nằm ở thiết kế kiểu dáng và tính năng mới cho những sản phẩm tiêu dùng thân thuộc.
Miniso sở hữu đội ngũ hơn 10 nhà thiết kế nổi tiếng của Nhật Bản và thế giới - từng là những chuyên gia thiết kế cho Ikea, Nike, Adidas,Toyota, Cisco... Nhờ đó, mỗi tháng, trên kệ hàng của hãng luôn xuất hiện khoảng 100 sản phẩm, mẫu mã mới. Mục tiêu của Miniso trong 5 năm tới là mở 200 shop tại hầu hết các tỉnh thành, tạo công việc ổn định cho khoảng 5.000 lao động.
Đánh giá về khả năng cạnh tranh, lãnh đạo Lê Bảo Minh cho rằng, do có những đặc tính thương hiệu khác biệt nên Miniso sẽ không gặp áp lực cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu bán lẻ khác đang có mặt tại Việt Nam. Đối tượng khách hàng là giới trẻ, đây sẽ là mô hình bán lẻ mới xuất hiện tại Việt Nam.
Mục tiêu của Miniso trong 5 năm tới là mở 200 shop tại hầu hết các tỉnh thành.
Tại thị trường Việt Nam, Tập đoàn Lê Bảo Minh được biết đến là nhà phân phối độc quyền thương hiệu Canon (Nhật Bản) trong hơn 15 năm qua với hơn 230 đại lý trên khắp 64 tỉnh thành, tổng doanh thu hơn 3.000 tỷ mỗi năm.
Miniso phát triển theo mô hình nhượng quyền thương hiệu với các mặt hàng tiêu dùng, gia dụng, thời trang, phụ kiện kỹ thuật số, mỹ phẩm, mỹ phẩm chăm sóc da, dụng cụ làm đẹp, dụng cụ hỗ trợ sức khỏe, du lịch… cho trẻ sơ sinh đến người cao tuổi. Ra đời năm 2013 tại Nhật Bản, chỉ trong 3 năm, hiện thương hiệu nay đã phát triển 1.600 cửa hàng tại 21 quốc gia. Trung bình mỗi tháng có khoảng 38 cửa hàng Miniso khai trương trên thế giới.