Tầm nhìn và chiến lược đầu tư dài hạn của Lodgis Hospitality

0:00 / 0:00
0:00
Lodgis Hospitality - liên doanh giữa Quỹ đầu tư vốn cổ phần hàng đầu thế giới Warburg Pincus và Công ty quản lý đầu tư hàng đầu Việt Nam VinaCapital - đầu tư vào thị trường du lịch nước nhà để giúp Việt Nam trở thành lựa chọn ưu tiên đối với du khách quốc tế bằng các danh mục bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp cùng dịch vụ xứng tầm.

Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận

Nói đến Việt Nam là nói đến một đất nước xinh đẹp hình chữ S với đường bờ biển dài 3.260km nối hai miền đất nước, những bãi cát trắng mịn màng, những dãy núi trùng điệp, những khu rừng nguyên sinh đa dạng, cùng một nền văn hóa đặc sắc và một nền ẩm thực độc đáo được ngợi ca trên khắp thế giới.

Tầm nhìn và chiến lược đầu tư dài hạn của Lodgis Hospitality ảnh 1 Vẻ đẹp của Việt Nam với thiên nhiên trong lành làm say đắm bao du khách

Hẳn thế mà Việt Nam đã, đang và sẽ trở thành một trong những điểm đến hàng đầu ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Trang web Go Overseas có trụ sở tại Hoa Kỳ đã mô tả Việt Nam “ngập tràn vẻ đẹp ở mọi góc độ” và xếp Việt Nam ở vị trí thứ 8 trong danh sách 10 điểm đến du lịch hàng đầu cho năm 2019. Với tám Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, Việt Nam được Condé Nast Traveler xếp ở vị trí thứ 9 trong 20 quốc gia là điểm đến yêu thích năm 2020.

Những yếu tố thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Trước năm 2020, nhu cầu du lịch bùng nổ trên toàn cầu với mức tăng trưởng được mong đợi trung bình 4% mỗi năm trong thập kỷ tới (2019-2029). Bên cạnh đó, mức tăng trưởng GDP, tỷ lệ dân số trẻ, sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu cũng là những yếu tố quan trọng giúp tạo đà cho ngành du lịch Việt Nam thêm phát triển.

Tính chung trong giai đoạn 2015-2019, ngành du lịch đạt tốc độ tăng trưởng cao 22,7%. Theo Chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch năm 2019 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Việt Nam đứng thứ 32 trên toàn cầu (trong số 120 quốc gia) về số lượng và sức hấp dẫn của tài nguyên thiên nhiên và văn hóa, và thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á. Tỷ lệ đóng góp trực tiếp của du lịch vào GDP cũng ngày càng tăng. Nếu như năm 2015, du lịch đóng góp 6,3% cho GDP cả nước thì tỷ lệ này trong năm 2019 là 9,2%. Du lịch đang từng bước hướng tới trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn theo mục tiêu Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị.

Bất chấp tình hình đại dịch Covid-19 hiện nay, du lịch của Việt Nam vẫn đang phục hồi nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ nguồn khách nội địa cũng như khả năng kiểm soát tốt tình hình của Chính phủ trong việc hạn chế số ca nhiễm, phòng ngừa dịch bệnh. Một khi tình hình thế giới ổn định và khách quốc tế bắt đầu quay trở lại thì ngành du lịch của Việt Nam hứa hẹn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa, tạo ra nhiều cơ hội hơn để phát triển kinh tế cho cả khu vực Đông Nam Á.

Đến năm 2030, du lịch sẽ trở thành lĩnh vực quan trọng, đưa Việt Nam vào nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới với mức tăng trưởng bình quân 11-12%/năm cùng mức đóng góp 15-17% cho GDP.

Lodgis Hospitality – nền tảng đầu tư các khu nghỉ dưỡng phức hợp hàng đầu Việt Nam

Nhận ra tiềm năng to lớn của thị trường du lịch Việt Nam trong dài hạn, vào năm 2016, Warburg Pincus, VinaCapital và nhà sáng lập Don Lam đã thành lập Lodgis Hospitality với mục đích tạo nên các danh mục bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp cùng một nền tảng đầu tư các khu nghỉ dưỡng phức hợp quy mô và tầm vóc.

Có trụ sở chính tại Tp.HCM cùng các văn phòng tại Singapore và Bangkok, Lodgis sở hữu một đội ngũ chuyên gia dày dạn kinh nghiệm và tận tâm trong các lĩnh vực đầu tư, quản lý tài sản, phát triển dự án, quản lý dự án, thiết kế và vận hành. Fusion Hotels & Resorts – công ty quản lý khách sạn thuộc quyền sở hữu của Lodgis - hiện đang cung cấp các dịch vụ tư vấn quản lý và thiết kế cho một loạt thương hiệu nổi tiếng.

Đến nay, Lodgis đã tạo dựng được danh mục các khách sạn đẳng cấp nhất tại Việt Nam và Đông Nam Á với hơn 30 khách sạn, khoảng 3.000 phòng thuộc quyền sở hữu và khoảng 3.100 phòng thuộc quyền quản lý. Lodgis cũng sở hữu và quản lý một trong những tổ hợp nghỉ dưỡng quy mô -  Ho Tram Strip với vị trí liền kề Tp.HCM, bao gồm khách sạn 5 sao InterContinental Grand Ho Tram, Holiday Inn Resort, casino và sân golf chất lượng quốc tế The Bluffs.

Tầm nhìn và chiến lược đầu tư dài hạn của Lodgis Hospitality ảnh 2 Ho Tram Strip với vị trí liền kề Thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm khách sạn 5 sao InterContinental Grand Ho Tram, khách sạn Holiday Inn Resort, casino và sân golf chất lượng quốc tế The Bluffs.
Một trong những dự án mới nhất của Lodgis chính là Ixora Ho Tram by Fusion, thuộc khu phức hợp Ho Tram Strip. Nằm ở vị trí thuận lợi cách Tp.HCM 140km, dự án tận hưởng lợi thế từ cơ sở hạ tầng hiện hữu và trong tương lai như đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sân bay quốc tế Long Thành. Ixora Ho Tram by Fusion hứa hẹn trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư thông minh và tinh nhạy.

Chia sẻ về chiến lược đầu tư dài hạn tại Việt Nam, ông Peter T. Meyer – CEO của Lodgis Hospitality – cho biết: “Việt Nam là đất nước xinh đẹp và được đánh giá là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất đối với du khách nhờ cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp bên cạnh bề dày lịch sử, nền văn hóa và di sản độc đáo cùng nền ẩm thực phong phú cũng như lòng hiếu khách. Với chiến lược đầu tư vào du lịch Việt Nam, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần phát triển ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đồng thời đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch đẳng cấp thế giới.”
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm Yakumi mà Cty Phamaco quảng cáo sản xuất từ công nghệ nano của Nhật Bản thực chất chỉ đáng giá vài nghìn đồng

Sự thật phía sau công nghệ Mỹ, Nhật

TP - Để tìm hiểu về quy trình sản xuất TPCN theo công nghệ Mỹ, Nhật, chúng tôi tìm về địa chỉ các công ty được ghi trên giấy công bố sản phẩm do Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp phép.
Các "bác sỹ" online tại Cty TNHH Thương mại quốc tế Phamaco đang kê đơn, bắt bệnh cho bệnh nhân

Ma trận thực phẩm chức năng: Đủ chiêu dọa khách hàng

TP - Nhiều thanh niên tuổi 18-20 không bằng cấp, chuyên môn về ngành y dược, trở thành những dược sĩ, bác sĩ “rởm”, lừa lọc người bệnh. Các công ty thực phẩm chức năng (TPCN) bất chấp đạo đức kinh doanh, sử dụng đủ chiêu trò gian dối để bán hàng, đẩy người dân vào vòng xoáy rủi ro, nguy hiểm về sức khỏe.
Công-ten-nơ rác phế liệu tại cảng Cát Lái - Ảnh tư liệu của cơ quan Hải quan

Sắp cưỡng chế xử lý hàng nghìn công-ten-nơ rác ngoại nằm cảng

TP - Theo Cục Hải quan TPHCM, hiện còn 1.670 công-ten-nơ hàng phế liệu nhập khẩu tồn đọng ở các cảng tại TPHCM.Đơn vị này đang làm thủ tục để buộc doanh nghiệp, tổ chức nhập khẩu tái xuất hoặc tiêu hủy hàng trăm công-ten-nơ phế liệu ngoại không đảm bảo điều kiện về vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, việc buộc tái xuất hay tiêu hủy gặp không ít khó khăn, vướng mắc.