Tai nạn hầm lò, nam công nhân tử vong do bị than vùi lấp

TPO - Nguyên nhân ban đầu được xác định là nạn nhân tử vong do bị than vùi lấp khi đang xén lò.

Đêm 23/10 tại Công ty Than Uông Bí, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra một vụ tai nạn hầm lò khiến công nhân B.V.Đ (SN: 1984, quê Kinh Môn, Hải Dương, đang công tác tại phân xưởng KT14) tử vong. Theo xác định ban đầu, nạn nhân tử vong do bị than vùi lấp khi đang xén lò.

Trước đó vào chiều ngày 20/10, tại khai trường khai thác than thuộc Công ty than Mông Dương, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) cũng xảy ra một vụ việc khiến 2 người tử vong.

Nạn nhân là ông V.D.Á (SN 1976, cư trú tại Tổ 3 Khu 7A, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, Tỉnh Quảng Ninh) và ông L.Đ.S (SN 1959, cư trú tổ 2 khu 10B phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh).

Một số công nhân có mặt tại hiện trường cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc có một vụ nổ rất lớn. Sau đó, nhiều người đến hiện trường thì phát hiện 2 người tử vong tại chỗ, cùng nhiều người khác bị thương.

Trong số những người bị thương có con trai của nạn nhân L.Đ.S bị thương khá nặng phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên cấp cứu.

Trao đổi với Tiền Phong, đại diện UBND TP Cẩm Phả xác nhận: vụ tai nạn lao động xảy ra tại khai trường của Công ty than Mông Dương. Tuy nhiên, hiện trường vụ việc thuộc sự quản lý của Công ty TNHH MTV 86 nên trách nhiệm xử lý, giải quyết tai nạn thuộc về đơn vị này.

Theo đại diện UBND TP Cẩm Phả, phía thành phố đã đến gia đình nạn nhân chia buồn và ủng hộ mỗi nạn nhân 6 triệu đồng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, thi thể các nạn nhân được bàn giao cho gia đình làm lễ hỏa táng. Riêng các công nhân bị thương nặng đã được chuyển viện lên Hà Nội điều trị tích cực.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.