Nỗ lực cứu 2 công nhân than bị vùi lấp

Nỗ lực cứu 2 công nhân than bị vùi lấp
TPO - Vào khoảng 5 giờ ngày 29/9, tại lò chợ công trường Than 3, Công ty Than Dương Huy, TP. Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 2 công nhân bị vùi lấp.

Theo đó, trong lúc đang tiến hành khai thác than tại tại công trường Than 3, bất ngờ giá đỡ thủy lực XDY từ giá số 35 đến giá số 40 tại lò chợ mức -35 đến +10 bị đổ khiến một lượng lớn đất đá sập xuống vùi lấp 2 công nhân đang làm việc.

Hiện nay, các lực lượng chức năng đang tích cực phối hợp với Công ty Than Dương Huy triển khai công tác cứu hộ, Sở Y tế đã bố trí xe cứu thương và kíp trực có mặt tại hiện trường để kịp thời xử lý các tình huống.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở Y tế, Sở Lao động – Thương binh & Xã hội, các lực lượng chức năng khẩn trương phối hợp cùng Tập đoàn CN Than – Khoáng sản Việt Nam triển khai các phương án cứu hộ, sớm đưa 2 công nhân gặp nạn ra ngoài. Đồng thời làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do đổ giá thủy lực XDY từ giá số 35 đến giá số 40 tại lò chợ mức -35 đến +10 nên đã vùi lấp 02 công nhân là anh Nông Văn Tông (SN 1982, quê quán: Tiên Yên, Quảng Ninh) và anh Lưu Văn Nhâm (SN 1991, quê quán: Hữu Lũng, Lạng Sơn).

Đến khoảng 9 giờ, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể anh Lưu Văn Nhâm ra ngoài, đồng thời cũng đã xác định được vị trí anh Nông Văn Tông bị vùi lấp, các lực lượng chức năng đang triển khai các giải pháp để đưa công nhân còn lại ra ngoài.

Hiện công tác cứu hộ đang được gấp rút tiến hành, nhiều thiết bị máy móc được điều động để tập trung đưa nạn nhân còn lại ra ngoài.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.