Mỗi shiper được chia một ô ngồi giao nhận hàng để đảm bảo khoảng cách phòng chống dịch |
Anh Trần Văn Huy, shipper của một công ty giao hàng lớn tại Hà Nội cho biết, với mỗi chung cư, có đến hàng chục đơn hàng cần giao. Để đảm bảo trật tự, tránh lộn xộn tại vị trí giao hàng, một số chung cư đông dân cư thường bố trí vị trí giao nhận hàng cho shipper tại cổng ra hoặc cổng vào.
Chung cư chia từng ô để người giao nhận hàng đảm bảo trật tự cho cư dân |
Tại một chung cư trên đường Nguyễn Lam (Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội), để đảm bảo khoảng cách an toàn nhằm phòng chống dịch COVID-19 và tránh lộn xộn tại nơi giao nhận hàng, ban quản lý chung cư đã chia ô chỗ ngồi cho mỗi shipper. Theo đó, mỗi shipper sẽ đưa xe và ngồi tại các ô được đánh số lần lượt: 1,2,3…
Cư dân nhận hàng hoá tận nhà |
Chị Nguyễn Thuỳ Lan, cư dân tại chung cư Hope Residence (Long BIên, Hà Nội) cho biết, sát Tết số hàng hoá người dân giao nhận rất lớn. Dịch bệnh phức tạp khiến số lượng hàng chuyển phát nhanh tăng lên. Việc ban quản lý chung cư chia từng ô cho shipper ngồi chờ giao hàng giúp việc giao nhận hàng diễn ra trật tự, đảm bảo khoảng cách an toàn phòng chống lây nhiễm dịch bệnh.
Shipper lần lượt tra số điện thoại để gọi điện cho từng khách xuống nhận hàng |
Mỗi shipper có hàng chục đơn hàng mỗi lần giao nhận tại chung cư |