Sân bay Tân Sơn Nhất làm gì để hạn chế tình trạng ùn tắc, quá tải trong dịp lễ 2/9?

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Theo dự báo, lượng khách trong dịp lễ 2/9 đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng khoảng 12% so hiện tại.

Ngày 28/8, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (Cảng HKQT Tân Sơn Nhất) cho biết, trong đợt cao điểm Lễ Quốc Khánh năm nay, dự báo sản lượng khách tăng khoảng 12% so hiện tại, chủ yếu khách quốc nội ở chiều đi ngày 1/9 và chiều đến ngày 4/9. Dự báo, sản lượng mỗi ngày khoảng 120.000 hành khách đi và đến với trung bình 730 chuyến bay trong ngày (550 chuyến nội địa và 180 chuyến quốc tế).

Hiện tại, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã lên phương án khai thác điều hành, yêu cầu các hãng xe taxi cam kết cung cấp đầy đủ số lượng taxi trong các dịp cao điểm để phục vụ hành khách, đồng thời, điều động, bổ sung sử dụng thêm xe công nghệ trong tình huống cần thiết.

Sân bay Tân Sơn Nhất làm gì để hạn chế tình trạng ùn tắc, quá tải trong dịp lễ 2/9? ảnh 1
Dự báo trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón trung bình khoảng 120.000 hành khách đi và đến với khoảng 730 chuyến bay/ngày (550 chuyến nội địa và 180 chuyến quốc tế).

Đồng thời, sân bay duy trì khai thác tối đa công suất quầy thủ tục hàng không, máy soi chiếu an ninh tại các vị trí hiện nay gồm 15 máy tại lầu 1 sảnh A, 2 máy khách vip, 2 máy cuối đảo thủ tục G-H, và 11 máy tại sảnh B.

Đáng chú ý, sân bay sẽ linh hoạt sử dụng một phần nhà ga quốc tế (Gate 15-26) cho các chuyến bay nội địa trong dịp cao điểm.

Đối với khu vực nhà để xe TCP, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ tăng cường lực lượng điều tiết luồng tuyến giao thông trước nhà ga. Lực lượng thanh niên tình nguyện sẽ hỗ trợ hành khách tại các khung giờ có tần suất bay cao.

Bên cạnh đó, Cảng sẽ tiếp tục duy trì phối hợp với các đơn vị như công an TPHCM, công an quận Tân Bình, đồn công an Cảng HKQT… tuần tra khu vực trong và ngoài sân bay, phân luồng, kiểm soát giao thông nhằm khắc phục tình trạng dồn ứ trước khu vực vào Cảng và trước sảnh nhà ga.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ thành lập các tổ, nhóm phản ứng nhanh với các thành phần là lãnh đạo, cán bộ của các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không, phi hàng không nhằm nhanh chóng báo cáo, xử lý kịp thời các tình huống diễn ra trong hoạt động khai thác hàng ngày.

Trước đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã ban hành quy định mới về tổ chức, quản lý hoạt động khai thác, vận tải hành khách bằng ô tô tại cảng. Theo đó, quy định này áp dụng cho các hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi; kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng và kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt theo tuyến cố định.

Việc xử lý các trường hợp vi phạm được cho là khá nghiêm khắc và có tính răn đe hơn so với trước đây nhằm ngăn chặn tình trạng chèo kéo, ‘chặt chém’ giá cước.

MỚI - NÓNG