Hà Nội:

Quây rào nửa lòng đường Giải Phóng để đào hầm chui Vành đai 2,5

TPO - Những ngày qua, đơn vị thi công đã tiến hành dựng rào chiếm nửa đường Giải Phóng để làm hầm chui Vành đai 2,5. Do lòng đường bị thu hẹp nên giao thông đi lại tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng gặp khó khăn.

CLIP hiện trường giao thông đường Giải Phóng khi có hàng rào

Quây rào nửa lòng đường Giải Phóng để đào hầm chui Vành đai 2,5 ảnh 1

Ùn ứ giao thông những ngày qua tại vị trí hàng rào trên đường Giải Phóng đoạn qua nút giao Kim Đồng - Giải Phóng

Quây rào nửa lòng đường Giải Phóng để đào hầm chui Vành đai 2,5 ảnh 2

Phạm vi và vị trí hàng rào dựng chiếm trọn chiều đường Giải Phóng hướng đi bến xe Nước Ngầm.

Quây rào nửa lòng đường Giải Phóng để đào hầm chui Vành đai 2,5 ảnh 3
Quây rào nửa lòng đường Giải Phóng để đào hầm chui Vành đai 2,5 ảnh 4

Lòng đường Giải Phóng đang có 4 làn xe/chiều đường, nay một chiều đường với 4 làn xe bị hàng rào chiếm dụng đã gây ùn ứ giao thông.

Quây rào nửa lòng đường Giải Phóng để đào hầm chui Vành đai 2,5 ảnh 5

Hiện xe đi trên đường Giải Phóng được phân luồng vào một bên đường còn lại hướng đi nội thành, dẫn đến ùn ứ giao thông xảy ra trên diện rộng ở cả hai chiều đường.

Quây rào nửa lòng đường Giải Phóng để đào hầm chui Vành đai 2,5 ảnh 6

CSGT vất vả điều tiết giao thông tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng.

Quây rào nửa lòng đường Giải Phóng để đào hầm chui Vành đai 2,5 ảnh 7

Ngoài CSGT, tại đây còn có các lực lượng phối hợp như Thanh tra giao thông, Công an phường, công nhân thi công... cũng làm công tác điều tiết đi lại, giảm ùn tắc.

Quây rào nửa lòng đường Giải Phóng để đào hầm chui Vành đai 2,5 ảnh 8

Ùn tắc kéo dài trên đường Giải Phóng chiều đi bến xe Nước Ngầm trong chiều 13/6.

Trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (Ban Giao thông - chủ đầu tư) cho biết, việc thực hiện rào đường trên đường Giải Phóng để đào hầm chui tại đây là bước sang giai đoạn 5 của dự án xây hầm chui Vành đai 2,5 tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng.

Theo đại diện Ban Giao thông, do đường giải phóng và nút giao với phố Kim Đồng lượng xe rất đông, nên việc dựng hàng rào như trên mới là thử nghiệm để cơ quan chức năng theo dõi, đánh giá. "Việc này cũng để tìm phương án tối ưu nhất để tổ chức giao thông phù hợp khi thực hiện rào cứng để thi công dự án", đại diện Ban Giao thông nói.

Tin liên quan