Bát nháo cảnh bán vé BlackPink, người mua chỉ hỏi cho vui

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Sát giờ diễn đêm nhạc thứ hai của BlackPink tại Hà Nội, dân phe vé nhiệt tình hỏi mua - rao bán ngay trước cổng sân vận động Mỹ Đình.

Vé “ế” vẫn hoàn ế

Chiều 30/7, BTC concert BlackPink tiếp tục mở bán vé trực tiếp tại khu vực check-in với hai hạng Platinum 9,8 triệu đồng và VIP là 7,8 triệu đồng. Đây là hai hạng vé “ế” từ ngày đầu mở bán.

Bên ngoài sân, dân phe vé cũng tích cực rao bán hạng Platinum và VIP với giá 15-16 triệu đồng/cặp.

Trong khi đó, hạng vé 3,8 triệu đồng được nhiều bạn trẻ hỏi mua lại trở nên khan hiếm.

Trong vai người có nhu cầu mua vé, PV Tiền Phong được giới thiệu các hạng vé VIP với lời khẳng định chắc nịch về việc đảm bảo dẫn vào cổng thành công mới thanh toán.

“Cat 3 cháy vé. Vé VIP 15 triệu đồng/cặp. Dẫn vào cổng mới nhận chuyển khoản. Nếu không vào được, đền tiền gấp đôi”, một “cò vé” chào mời.

Bát nháo cảnh bán vé BlackPink, người mua chỉ hỏi cho vui ảnh 1Bát nháo cảnh bán vé BlackPink, người mua chỉ hỏi cho vui ảnh 2Bát nháo cảnh bán vé BlackPink, người mua chỉ hỏi cho vui ảnh 3
Thị tường vé chợ đen vẫn khá sôi động sát giờ diễn concert BlackPink tại Hà Nội.

Người này không ngại mở điện thoại cho khách xem tin nhắn trao đổi giá vé, giao dịch thành công số tiền 15 triệu đồng để khẳng định mình bán bằng giá gốc, không có lãi.

Liên tục chào mời giá vé rẻ hơn giá của BTC nhưng khách hàng vẫn lắc đầu vì lý do “rẻ mới mua”.

Bên cạnh đó, khán giả đến sân liên tục được hỏi bán lại vé. Có những phe vé tìm khách đặt cọc mới “săn vé” và giao dịch ngay trước mặt khổ chủ để “ăn” chênh lệch từ 200.000-300.000 đồng/vé.

Báo giá trên trời, người hâm mộ “quay xe”

Theo dõi những cuộc trò chuyện giữa phe vé và người hỏi mua, chủ yếu thất bại ở khâu thương lượng giá cả.

Số đông người hỏi mua vé là những người có nhu cầu phát sinh. Bạn Thu Hà (sinh năm 2005, quê Ninh Bình) thể hiện sự thất vọng sau thương lượng bất thành. Cô trả giá 50% ở hạng vé 6,8 triệu đồng.

“Ban đầu tôi không có ý định đi xem show BlackPink. Nhưng sau đêm diễn đầu tiên, hiệu ứng trên mạng xã hội, những video được người xem chia sẻ khiến tôi tò mò và muốn vào sân để cảm nhận không khí ở đây. Tuy nhiên, giá vé quá cao khiến tôi không đủ khả năng chi trả”, Thu Hà nói.

Không chỉ Thu Hà, nhiều bạn trẻ có mặt trên sân Mỹ Đình đêm thứ hai đến vì hiếu kỳ và có ý định “nếu vé rẻ sẽ mua vào xem”.

Thùy Chi - sinh viên năm 2 Đại học Quốc gia bày tỏ hối hận khi không mua vé sớm hơn. “Tôi không ngờ cơn sốt vé trở lại. Hôm qua, giá vé giảm tới 70%, nay đã bật tăng. Có người chào 20 triệu đồng/cặp, thậm chí 30-40 triệu đồng/cặp”, cô nói.

“Toàn người hỏi cho vui hoặc hỏi xong, nghe phát giá là quay đi. Tôi không ôm vé từ những ngày đầu, chỉ bán vé sang tay kiếm lợi nhuận nhỏ. Rất khó để đoán được thị trường vé những ngày này. Giá vé lên xuống thất thường. 2 ngày trước, vé rẻ như cho nhưng không ai mua. Từ đêm qua đến nay, cơn sốt vé trở lại nhưng chỉ sốt ảo trên mạng bởi lượng giao dịch thành công chỉ đếm trên đầu ngón tay”, chị T.T, cò vé ở sân Mỹ Đình cho hay.

Ngồi ở quán nước bên đường, người đàn ông trung niên thở dài khi không thể mua vé để vào sân cùng hai con gái. “Tôi từ bỏ ý định vào sân khi cò báo giá 8 triệu đồng/vé Cat 3. Đúng là bát nháo. Trước đó, tôi đã đặt mua hai vé với số tiền 4 triệu đồng/vé cho các con”, anh H.N nói.

Bát nháo cảnh bán vé BlackPink, người mua chỉ hỏi cho vui ảnh 4Bát nháo cảnh bán vé BlackPink, người mua chỉ hỏi cho vui ảnh 5

Dù tiếc nuối nhưng nhiều người quyết định “quay xe” chấp nhận đứng bên ngoài nghe nhạc từ xa.

Cả nhà 9 người từ TPHCM bay ra nhưng chỉ có 8 vé hợp lệ, chị Ngọc Linh chia sẻ: “Tôi đặt vé trên hệ thống nhưng đến ngày đổi vé mới phát hiện lỗi. Theo dõi thông tin trên mạng, tôi hy vọng mua được vé rẻ khi đến sân nhưng trái ngược hoàn toàn. Mỗi cò vé báo một giá khác nhau, ngẫu hứng và đôi khi là giá trên trời. Tôi chấp nhận đứng ngoài dù có chút tiếc nuối”.

MỚI - NÓNG