Với con số hơn 300.000 lượt xem cho một buổi livestream trên TikTok, nhiều người nghĩ đó là thành công của ngôi sao nổi tiếng nào đó. Tuy nhiên, Hà Linh - nữ beauty blogger sinh năm 1992 - chính là người làm nên điều "không tưởng" này.
Tối 4/4, Hà Linh giúp bán sạch hàng cho bốn nhà máy và tiếp tục trở thành đề tài bàn luận trên mạng xã hội. Đáng chú ý, đây chỉ mới là lần bán hàng thứ hai của cô trên nền tảng này.
Trước đó, vào ngày 15/3, Hà Linh cũng bán hết sản phẩm của hai nhà máy và một kho hàng. Hiện tại, cô được xem là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng rất lớn trên mạng xã hội.
Võ Hà Linh hiện nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng sau khi bán hết sản phẩm trong hai lần livestream vào tối 15/3 và 4/4. (Ảnh: FBNV). |
Sinh ra đã ở vạch đích?
Đó là khẳng định của nhiều người khi nói về ai đó sinh ra trong gia đình giàu có, không cần suy nghĩ về vấn đề tài chính. Võ Hà Linh cũng từng được "gán mác" này hay bị đồn là phú bà.
Với ngoại hình sáng, thần thái tự tin, lối nói chuyện thu hút, cô càng khiến dân mạng tin vào điều đó. Tuy nhiên, cô phủ nhận tất cả và cho biết mình xây dựng sự nghiệp bằng "hai bàn tay trắng", sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Nhiều người không tin cho đến khi nữ beauty blogger quê Nghệ An công khai video quay căn nhà cấp bốn cũ kỹ - nơi cô và gia đình từng sinh sống. Ngôi nhà nằm sâu trong ngõ nhỏ là nơi cô trước kia chịu đựng cái nóng oi bức hay những trận mưa to ngập đến đầu gối.
Cha mất sớm, mẹ Hà Linh đảm nhận vai trò trụ cột, chăm lo hai chị em ăn học. Như nhiều người khác, cô có thể đã trở thành nhân viên văn phòng với mức thu nhập ổn định sau khi tốt nghiệp Đại học Kiến trúc. Nhưng cô đã chọn con đường mạo hiểm hơn. Cô cũng từng thử bán quần áo trên mạng nhưng bị thua lỗ.
Hà Linh giới thiệu căn nhà cô từng sinh sống, đính chính gia đình không giàu có như nhiều người đồn đoán. (Ảnh chụp màn hình). |
Trước khi có được làn da không khuyết điểm như hiện tại, Hà Linh từng đối diện với khủng hoảng về mụn. Cô kiên trì điều trị và đã "lột xác" thành công. Chính nhờ bước ngoặt này, cô có động lực bắt đầu lập kênh YouTube vào tháng 4/2019, thực hiện nhiều video chia sẻ mẹo dưỡng da, review sản phẩm…
Từ những ngày đầu chỉ thu hút vài trăm lượt xem, kênh của "chiến thần" hiện có 1,9 triệu lượt đăng ký với 385 video. Chưa kể, tài khoản TikTok của cô cũng thu hút 3,7 triệu lượt theo dõi. Đây là con số "trong mơ" kể cả đối với nhiều người nổi tiếng.
Nhiều lần bị "vùi dập" vì quá thẳng thắn
Không đi theo lối mòn dành nhiều lời khen cho sản phẩm hay làm trò lố lăng để gây chú ý, Võ Hà Linh nhanh chóng tạo dựng niềm tin với người xem nhờ quan điểm rõ ràng, dựa trên trải nghiệm thực tế. Cô thậm chí bị gọi là "thánh chê".
Từng công khai không nhận tài trợ từ bất kỳ nhãn hàng nào, nữ beauty blogger càng tự tin nói thẳng vào điểm chưa được của sản phẩm mình review. Để người xem cảm nhận độ chân thật, cô còn không ngại thử nghiệm các sản phẩm không tốt. Chẳng hạn, sản phẩm kem trị thâm nách được cô thử dùng trong thời gian dài dẫn đến việc nách ngày càng sạm màu hơn.
Hà Linh càng được biết đến rộng rãi hơn sau vụ thẳng thắn chê mặt nạ thuộc hãng mỹ phẩm của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Cô nhận về nhiều lời chỉ trích từ cộng đồng mạng, thậm chí bị đe dọa "đánh sập" các tài khoản. Facebook của cô bị khóa và fanpage cũng "mất dạng" vào thời điểm căng thẳng đó.
Chê bai thẳng thắn chính là một trong những điểm "làm nên thương hiệu" của Võ Hà Linh. (Ảnh: FBNV). |
Lấn sân sang mảng review ẩm thực, Hà Linh cũng nhận về không ít chí trích. Nhiều người nhận xét cô không có chuyên môn nên việc dễ dàng buông lời chê sẽ gây khó cho các chủ nhà hàng.
Mới đây, video review món bún đậu mắm tôm của nhà Trang Khàn trở thành tâm điểm chú ý. Hà Linh dựa theo quan điểm cá nhân và đánh giá không cao món ăn tại đây. Chính điều này khiến chủ nhà hàng bức xúc.
Gần đây, "chiến thần" tiếp tục gây tranh cãi khi công bố bán sản phẩm dầu gội với giá chỉ 18.000 đồng. Trong khi đó, các đại lý nhập sản phẩm đó với giá hơn 60.000 đồng.
Nhiều người chỉ trích Hà Linh bán phá giá, làm lố. Tối 4/4, cô đã phải giải thích qua livestream rằng chai dầu gội chỉ có giá đó khi mua combo ba sản phẩm. Dù vậy, dân mạng vẫn không chấp nhận lời đính chính này.
Cuộc sống hào nhoáng có được từ nỗ lực không ngừng
Sau khi vướng tranh cãi, cộng đồng mạng nhận xét tên tuổi Võ Hà Linh sẽ "giảm nhiệt". Tuy nhiên, cô lại tạo nên cơn sốt khi "dọn sạch" kho cho các hãng chỉ sau hơn một giờ lên sóng và đạt lượt xem "khủng". Cô vỡ òa trong hạnh phúc và không quên dành lời cảm ơn đến các nhãn hàng, giới thiệu cả ê-kíp đã đóng góp tạo nên thành công này.
"Kẻ thương người ghét" là điều không thể tranh khỏi khi làm nghề review vốn được xem như "làm dâu trăm họ". Võ Hà Linh chấp nhận những lời chê bai, chỉ trích để từ đó sửa và làm lại.
Cô từng gây hoang mang cho khách hàng sau vụ hàng giả T.O. - một hãng mỹ phẩm đến từ Canada. Thay vì làm ngơ, cô đã làm việc với các bên liên quan để giành quyền lợi cho người mua hàng theo đường dẫn mình giới thiệu.
Chưa kể, sau khi bị tố bán sản phẩm gần hết hạn sử dụng, "chiến thần" nhanh chóng liên hệ nhãn hàng và sẵn sàng đổi hàng mới cho khách. Cuối cùng, cô không quên gửi lời xin lỗi chân thành. Niềm tin vào Võ Hà Linh nhờ vậy ngày càng được củng cố.
Từ sự nỗ lực, kiên trì không ngừng, Hà Linh hiện sở hữu công ty riêng, mua nhà mới để đền đáp mẹ cũng như mua xe cho chị gái và bản thân. Thậm chí, cô còn sở hữu bộ sưu tập hàng hiệu đắt đỏ. Từ cô gái sống trong căn nhà thuê ở Hà Nội, "chiến thần review" hiện lựa chọn trở về quê, tập trung phát triển sự nghiệp.
Chính Hà Linh cũng không ngờ bản thân giờ có cơ hội xuất hiện trên các chương trình lớn, trở thành người truyền cảm hứng, lập được nhiều kỷ lục... Sự nhiệt huyết với nghề và chỉ hợp tác với những thương hiệu uy tín được cho là yếu tố sẽ giúp Hà Linh đạt được nhiều cột mốc hơn trong thời đại "nhà nhà mua hàng online".
Link gốc: https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/ha-linh-tu-tam-diem-tranh-cai-den-chien-than-livestream-don-kho-nha-may-20230406070514783.htm