Phi công Mỹ của bầu Đức đột tử tại quán bar

Phi công Mỹ của bầu Đức đột tử tại quán bar
Đại diện Tập đoàn HAGL cho biết, sự việc xảy ra vào lúc 23 giờ ngày 22/7, viên phi công lái máy bay riêng cho ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HAGL, đã đột tử ở quán bar khi đang ngồi chơi với bạn bè.

Phi công Mỹ của bầu Đức đột tử tại quán bar

> Mua máy bay riêng là sáng suốt, hiệu quả

Đại diện Tập đoàn HAGL cho biết, sự việc xảy ra vào lúc 23 giờ ngày 22/7, viên phi công lái máy bay riêng cho ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HAGL, đã đột tử ở quán bar khi đang ngồi chơi với bạn bè.

Máy bay của bầu Đức
Máy bay của bầu Đức.
 

Vị đại diện này cho biết, sự việc xảy ra khá đường đột và chưa rõ nguyên nhân. Trước đó kết quả khám sức khỏe định kỳ của người phi công mang quốc tịch Mỹ này là rất tốt. Phi công có tên là Ryan này được cho biết là có nhiều kinh nghiệm giờ bay.

Do ông Ryan có quốc tịch Mỹ, nên sau khi xảy ra sự việc, phía HAGL đã thông báo tới Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM, đồng thời thu xếp kinh phí và thủ tục visa để thân nhân của ông Ryan qua VN. Hiện thi thể của ông Ryan đang được bảo quản tại Trung tâm pháp y TP.HCM.

Về khả năng trưng cầu pháp y để tìm hiểu nguyên nhân cái chết của người phi công này, đại diện Tập đoàn HAGL cho biết theo quy định, điều này phụ thuộc vào yêu cầu của thân nhân.

Cũng theo vị đại diện HAGL, do sự việc quá đường đột nên hiện nay HAGL chưa tính đến phương án thay thế viên phi công vừa đột tử.

Năm 2008, ông Đoàn Nguyên Đức đã bỏ ra khoảng 7 triệu USD để mua chiếc Beechcraft King Air 350, loại máy bay do Hãng RaytheonAircraft (Mỹ) sản xuất có 12 chỗ ngồi, trang bị động cơ Pratt & Whitney PT 6-60 A với nhiều tiện nghi hiện đại phục vụ thương gia.

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.