TPO - Sáng 1/12, hai mẫu ô tô VinFast Lux SA 2.0, VinFast Lux A 2.0; 3 chiếc xe ô tô cỡ nhỏ Fadil và xe máy điện Klara đã ra mắt tại Cần Thơ, thu hút đông đảo người dân đến xem.
TPO - Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 8/2018, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam đạt 20.504 xe, giảm 4% so với tháng trước và giảm 7% so với cùng kỳ năm 2017.
TP - Lần đầu tiên, một thương hiệu xe Việt và chọn nơi xuất hiện đầu tiên là đấu trường quốc tế, mở ra kỳ vọng về một sản phẩm ô tô thương hiệu Việt nhưng đủ tiêu chuẩn để sánh ngang với các mẫu xe thời thượng bậc nhất hiện nay trên thế giới.
TPO - Mục tiêu của VINFAST – Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô tại Hải Phòng của Vingroup, tỉ phú Phạm Nhật Vượng kỳ vọng nơi đây sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á với công suất thiết kế lên đến 500.000 xe/năm vào năm 2025.
“Công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn non trẻ trong khi thế giới có hàng trăm năm để làm xe hơi. Bởi vậy, nếu bây giờ mới làm xe con thương hiệu Việt thì tôi cho là không nên và không thể”.
TP - Từng là ông chủ của một doanh nghiệp tiên phong thuộc top đầu ở địa phương, đại gia Bùi Ngọc Huyên từ chỗ vốn liếng cả ngàn tỷ nay không những về “mo” mà âm sâu tới hơn 1.600 tỷ đồng.