Cụ thể, lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc trong tháng 7/2015 là 9.500 chiếc (giảm 1,8%). Đơn giá nhập khẩu bình quân ô tô nguyên chiếc các loại giảm mạnh 30,9%, nên trị giá nhập khẩu là 208 triệu USD (giảm 32,1%).
Tính từ đầu năm đến hết tháng 7/2015, lượng xe ô tô nguyên chiếc cả nước nhập về là 64.420 chiếc (tăng 104,7% so với cùng kỳ năm trước, đạt trị giá là 1,71 tỷ USD (tăng 152,3% so với cùng kỳ).
Trong các thị trường cung cấp mặt hàng này cho Việt Nam, Trung Quốc vẫn đứng đầu với hơn 18 nghìn chiếc tính từ đầu năm đến hết tháng 7/2015 (tăng 204% so với cùng kỳ năm trước). Tiếp theo là Hàn Quốc 14,2 nghìn chiếc (tăng 54,3%), Thái Lan 12,1 nghìn chiếc (tăng 99,2%), Ấn Độ 8,5 nghìn chiếc (tăng 77,5%).
Sự tăng mạnh áp đảo so với thị trường khác làm cho tỷ trọng ô tô nhập khẩu xuất xứ từ Trung Quốc ngày càng lấn lướt so với các thị trường khác. Cùng thời điểm này năm trước, ô tô Trung Quốc mới chiếm khoảng 34% tổng kim ngạch nhập khẩu ô tô cả nước, song bây giờ đã tăng lên tới gần 41%.
Cũng theo số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước trong tháng 7 năm 2015 đạt 28,85 tỷ USD, tăng nhẹ 0,2% so với tháng trước.
Trong đó xuất khẩu là 14,18 tỷ USD giảm 1% so với tháng trước và nhập khẩu là 14,67 tỷ USD, tăng 1,4% và kết quả là trong tháng 7, cán cân thương mại hàng hóa thâm hụt 487 triệu USD.
Như vậy, sau 7 tháng của năm 2015, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt hơn 187,06 tỷ USD, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, xuất khẩu đạt 91,77 tỷ USD, tăng 8,9% và nhập khẩu đạt 95,29 tỷ USD, tăng 16% dẫn đến thâm hụt cán cân thương mại hàng hóa trong 7 tháng đầu năm 2015 ở mức 3,52 tỷ USD.