Đại lộ Thăng Long được đầu tư trên 7.500 tỷ đồng, được thiết kế với 2 dải đường cao tốc (mỗi dải gồm 3 làn xe ô tô) và 2 dải đường đô thị hai bên ưu tiên việc di chuyển xe máy 2 chiều, nhưng xe máy, xe đạp thậm chí người đi bộ vẫn vô tư len lỏi vào đại lộ Thăng Long làm tăng nguy cơ tai nạn chết người.
|
Nhiều người điều khiển phóng với tốc độ cao, đi ra giữa đường và không đội mũ bảo hiểm. |
|
Việc di chuyển vô tư của họ đang trực tiếp gây ra những nguy cơ về tai nạn và lộn xộn về giao thông. |
|
Việc vi phạm luật lệ giao thông ở tuyến cao tốc này diễn ra hàng ngày. |
|
Nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm vội vàng che mặt khi bị chụp ảnh đi vào làn ôtô với tốc độ cao. |
|
Giao thông ở một trong những tuyến cao tốc hiện đại nhất cả nước không khác gì "đường làng, ngõ xóm". |
|
Theo chiều từ Hòa Lạc về trung tâm thành phố Hà Nội các phương tiện vi phạm đều chủ động thoát ra khỏi cao tốc phía trước hầm tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Mỹ Đình để tránh lực lượng CSGT đội số 11 (khu vực Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến). |
|
Theo trung tá Hà Văn Tuân - Đội trưởng đội CSGT số 11 (Công an TP Hà Nội), vấn đề người đi xe máy đi vào làn đường ôtô nằm ở ý thức của người tham gia giao thông. Mặc dù đơn vị hàng ngày vẫn tuần tra kiểm soát nhưng tại nhiều điểm gom vào làn cao tốc, các phương tiện nhân lúc lực lượng chức năng không túc trực đã di chuyển thật nhanh vào làn. |
|
Giờ cao điểm các phương tiện tham gia giao thông với mật độ khá lớn, lực lượng mỏng đôi khi không thể xử lý được hết các trường hợp, nhất là nhiều xe máy phóng với tốc độ cao qua chốt. Khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng, nhiều người sẵn sàng quay đầu chạy ngược chiều với tốc độ cao. |
|
Cũng theo trung tá Tuân, việc xử phạt, tước bằng lái xe của phương tiện vi phạm là khá thường xuyên nhưng các vi phạm vẫn xảy ra hàng ngày. Dự kiến ngày 31/12 này khi tại 2 dải đường đô thị được phân làn 1 chiều (hiện dải đường này xe máy được đi 2 chiều) thì tình trạng bất chấp luật giao thông này sẽ được giảm thiểu. |
Đại lộ Thăng Long dài hơn 29 km, có tổng đầu tư 7.527 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách 1.840 tỷ đồng và vốn của Hà Nội là 5.687 tỷ đồng. Dự án đi vào khai thác từ tháng 10/2010.
Theo Theo Zing