Những giọt máu ấm nóng tình người trong dịch COVID-19

Những giọt máu ấm nóng tình người trong dịch COVID-19
TPO - Ngày 8/4, Cơ quan Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện. Cùng với các cán bộ, lãnh đạo, nhiều đoàn viên thanh niên cơ quan đã thực hiện hành động cao đẹp và lan tỏa thông điệp "Hiến máu an toàn, đừng ngại COVID".
Những giọt máu ấm nóng tình người trong dịch COVID-19 ảnh 1 Ngày 8/4, Cơ quan Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện. Đây là hoạt động rất cần thiết và kịp thời khi lượng máu tiếp nhận và dự trữ sụt giảm nghiêm trọng và hưởng ứng Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4); hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi tới đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước.
Những giọt máu ấm nóng tình người trong dịch COVID-19 ảnh 2
Những giọt máu ấm nóng tình người trong dịch COVID-19 ảnh 3 Tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh khiến liên tiếp trong 2 tháng qua, lượng máu tiếp nhận của Viện Huyết học – Truyền máu sụt giảm nghiêm trọng. Trong cả tháng 3 – Tháng Thanh niên, Viện chỉ tiếp nhận được 16.000 đơn vị máu, chưa bằng một nửa so với số lượng tiếp nhận của tháng 3 hằng năm.
Những giọt máu ấm nóng tình người trong dịch COVID-19 ảnh 4 TS. Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cho biết: Lượng máu dự trữ hiện tại chỉ còn chưa đến 8.000 đơn vị máu, trong khi trung bình mỗi ngày cần khoảng 1.000 đơn vị máu để cung cấp cho các bệnh viện. Lời hiệu triệu của Tổng Bí thư vừa gần gũi, dễ nhớ, dễ hiểu lại có tác động mạnh mẽ, vô cùng quý giá trong giai đoạn cả nước đoàn kết chống dịch. Chính vì thế, lời kêu gọi ấy đã được các cơ quan như Ban Tổ chức Trung ương và cộng đồng đáp ứng ngay lập tức, không ngần ngại, không chậm trễ. Trong Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4, Viện đã đón tiếp hơn 900 người đến hiến máu, hiến tiểu cầu tại Viện và các điểm hiến máu cố định; con số này gấp gần 10 lần so với ngày bình thường gần đây”.
Những giọt máu ấm nóng tình người trong dịch COVID-19 ảnh 5 Để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch, ban tổ chức đã chia giờ cho người hiến máu, giữ khoảng cách và sắp đặt các bộ phận cách xa nhau... Bên cạnh các cán bộ, lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, chương trình thu hút nhiều đoàn viên thanh niên tham gia
Những giọt máu ấm nóng tình người trong dịch COVID-19 ảnh 6 Chị Đoàn Thị Ngọc Diệp (Văn phòng BTC T.Ư) lần thứ ba hiến máu với nhiều cảm xúc khi tiếp tục thực hiện nghĩa cử cao đẹp hiến máu tình nguyện và chung tay hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Đặc biệt, góp phần bổ sung lượng dữ trữ nhóm máu A đang dần cạn kiệt trong các bệnh viện, qua đó giúp đỡ những người bệnh cần máu điều trị duy trì sự sống, nhất là trong những ngày dịch COVID-19. "Tôi cảm thấy rất vui khi cùng cộng đồng thực hiện hiến máu cứu người", chị Diệp nói.
Những giọt máu ấm nóng tình người trong dịch COVID-19 ảnh 7 Lần thứ 5 hiến máu, anh Đoàn Quốc Hà (Vụ Chính sách Cán bộ, BTC T.Ư) cho biết: Trước đây tham gia hiến máu xuất phát với mong muốn "mỗi giọt máu cho đi giúp một cuộc đời ở lại". Còn lần này, có thêm sự nhận thức về trách nhiệm của bản thân, của đoàn viên thanh niên chung tay với cộng đồng giảm bớt những gánh nặng, ảnh hưởng của dịch COVID-19. Anh hiến 350ml.
Những giọt máu ấm nóng tình người trong dịch COVID-19 ảnh 8 Nhiều người biết chương trình hiến máu đã thu xếp công việc đến đăng ký. Anh Đặng Văn Phước (Tạp chí Nội chính) đang trong thời gian làm việc ở nhà đã đến thực hiện hành động cao đẹp, nâng số lần hiến máu lên 5. Anh Phước từng làm thủ lĩnh Đoàn ở cơ quan, đến nay vẫn giữ được tinh thần xung kích, tình nguyện. "Có chương trình hiến máu tôi đều thu xếp tham gia. Hiến máu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp ích được cho các bệnh nhân cần máu, nhất là những ngày diễn ra dịch COVID-19 khiến lượng máu dữ trữ giảm", anh Phước nói
Những giọt máu ấm nóng tình người trong dịch COVID-19 ảnh 9 Anh Trần Hậu Lộc (phòng xe BTC T.Ư) trong thời gian qua theo dõi thông tin trên báo đài nhắc đến ngành y tế kêu gọi hiến máu, do đó đã đăng ký ngay khi cơ tổ chức. Đây là lần thứ 2 anh Lộc hiến máu. Cùng phòng xe, anh Trần minh Tiến lần đầu tiên hiến máu cảm thấy thoải mái khi làm được việc ý nghĩa.
MỚI - NÓNG
Bìa báo Hoa Học Trò số 1 (10/1991)
30 năm với tuổi hoa
TP - Trước khi xuất hiện những cú click chuột giúp nắm bắt thông tin của cả thế giới, đã có một thời, những cô cậu học trò cuối 7x, 8x, thậm chí là đầu 9x, chỉ chờ đến ngày được cầm trên tay một cuốn báo. Hẳn nhiều bạn vẫn còn nhớ cái cảm giác háo hức chạy ra sạp báo cầm trên tay cuốn Hoa Học Trò nóng hổi vừa thổi vừa xem. Thế rồi bao người chuyền tay nhau đọc, mê mẩn, say đắm với những trang báo ngọt lịm...
Bên hông Dinh Thống Nhất, 28/4/2021: Tác giả bài báo và nhân vật của mình - Bùi Trọng Nghĩa (bìa trái), Chu Chí Thành (bìa phải). Ảnh: QUANG VINH
Câu chuyện hòa giải kể ngày 21/6
TP - Vào một ngày Tết, tôi gọi điện cho vợ chồng ông Bùi Trọng Nghĩa- nhân vật trong bức ảnh “Hai người lính” nổi tiếng, hỏi thăm liệu năm nay gia đình có gì mới. Bà vợ nói “Từ khi gặp báo Tiền Phong thì chúng tôi có cái mới và thay đổi chứ xưa giờ chỉ có vậy”. Còn tôi coi loạt bài về “Hai người lính” là kỷ niệm đẹp trong đời làm báo của mình.
Tác giả (ngoài cùng bên trái) tại trụ sở Google ở Hamburg, CHLB Đức
Tôi đi học cách kiếm tiền cho báo điện tử tại Google
TP - Năm 2004, tôi là lứa phóng viên đầu tiên trúng tuyển vào làm việc tại Tiền Phong điện tử (Tienphong Online) khi CMS (Phần mềm quản lý nội dung) của Tienphong Online vừa mới được ra mắt để chuẩn bị cho ngày chính thức vận hành website tienphong.vn từ ngày 9/1/2005.

Có thể bạn quan tâm

Logo Z (ảnh minh họa). Ảnh: Newslocker

Thu hút độc giả Gen Z: Thách thức của báo chí hiện đại

TP - “Thế hệ trẻ bây giờ không thích đọc báo” - đó là suy nghĩ mặc định của rất nhiều người mỗi khi nhắc tới mối liên hệ giữa giới trẻ và báo chí. Nhưng, thế hệ Z (Gen Z) - chỉ những người sinh từ khoảng giữa những năm 1990 đến 2015 - chiếm khoảng 30 - 40% thị trường toàn cầu, với sức mua lên đến hàng trăm tỷ đôla mỗi năm, nên họ là nhóm đối tượng mà không một ngành kinh doanh nào có thể bỏ qua. Bởi, Gen Z là thế hệ mới nhất. Họ không chỉ là hiện tại, mà còn là tương lai.