Những con số kỷ lục tại Lễ hội Sông nước TPHCM lần 2

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Với 10 ngày diễn ra (từ 31/5 tới 9/6), lễ hội Sông nước TPHCM lần thứ 2 đã lập ra nhiều kỷ lục mới cho Du lịch TPHCM. Trong đó, tổng số lượt người dân và du khách tham gia, tương tác trực tiếp trong các hoạt động của Lễ hội đã đạt khoảng 4,5 triệu lượt. 

Sở Du lịch TPHCM vừa cho biết, với 10 ngày diễn ra (từ 31/5 tới 9/6), lễ hội Sông nước TPHCM lần thứ 2 đã lập ra nhiều kỷ lục mới cho Du lịch TPHCM. Trong đó, đáng chú ý là tổng số lượt người dân và du khách tham gia, tương tác trực tiếp trong các hoạt động của Lễ hội đạt khoảng 4,5 triệu lượt. Đây là con số kỷ lục so với các lễ hội khác tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, sức hấp dẫn của lễ hội Sông nước TPHCM cũng tạo ra nhiều con số ấn tượng khác.

Cụ thể, tổng số khách đến TPHCM trong dịp lễ hội là 1.301.000 lượt, trong đó khách quốc tế 121.000 lượt, khách nội địa đạt 1.180.000 lượt. Doanh thu du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỷ đồng. Công suất phòng bình quân tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn quận 1 tăng 20% so với thường kỳ. Lượng khách của các doanh nghiệp kinh doanh đường thuỷ (ẩm thực, vận chuyển,…) tăng bình quân 20% so với lượng khách hàng ngày.

Ngoài ra, theo ghi nhận từ các doanh nghiệp dịch vụ đường thuỷ, sau Lễ hội sông nước lần thứ nhất năm 2023, lượng khách đường thủy tăng bình quân từ 25-40%.

Những con số kỷ lục tại Lễ hội Sông nước TPHCM lần 2 ảnh 1
Hàng chục ngàn người tham gia sự kiện tại lễ hội Sông nước TPHCM

Theo báo cáo của các doanh nghiệp lữ hành, lượng khách trong dịp diễn ra lễ hội tăng từ 40% - 50% so với thường kỳ. Ở nhiều điểm du lịch, Khách tham quan cũng tăng mạnh, như Bảo tàng Hồ Chí Minh tăng 103%, Địa đạo Củ Chi tăng 423%, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tăng 21%.

Những con số kỷ lục tại Lễ hội Sông nước TPHCM lần 2 ảnh 2

Chương trình nghệ thuật "Chuyến tàu huyền thoại" tại lễ hội Sông nước TPHCM lần 2

Ngoài ra, lễ hội cũng nhận được sự ủng hộ của truyền thông trực quan thông qua màn hình led, LCD trên cả nước với hơn 13.000 màn hình/750 triệu lượt tiếp cận trong vòng 15 ngày (trung bình 50 triệu lượt/ngày). Các mạng xã hội cũng góp phần quảng bá khi cũng thu hút hơn 43 triệu lượt like, view trên nhiều nền tảng.

Những con số kỷ lục tại Lễ hội Sông nước TPHCM lần 2 ảnh 3
Lễ hội mang đậm bản sắc văn hoá và con người của vùng đất phương Nam

Theo Sở Du lịch TPHCM, lễ hội Sông nước TPHCM lần 2 đã định hình một sản phẩm du lịch văn hóa độc đáo và hấp dẫn, góp phần định vị thương hiệu du lịch của TPHCM - “Đô thị sông nước- Giàu bản sắc - Thành phố của những lễ hội”.

Sở Du lịch TPHCM: Lễ hội Sông nước TPHCM đã góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch ẩm thực đặc trưng của TPHCM. Lễ hội còn tạo ra được xu hướng giáo dục kết hợp với giải trí, tôn vinh giá trị lịch sử và văn hoá, lòng tự tôn dân tộc trong cộng đồng thông qua ngôn ngữ nghệ thuật hiện đại, góp phần giáo dục truyền thống và mang lại nguồn cảm hứng khám phá trải nghiệm cho người dân và du khách về điểm đến Thành phố.

MỚI - NÓNG