Nhiều tiện ích trực tuyến chăm sóc khách hàng sử dụng điện tại TPHCM

0:00 / 0:00
0:00
Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có cài đặt App (ứng dụng) EVNHCMC CSKH, khách hàng sử dụng điện có thể liên hệ với ngành điện TPHCM mọi lúc, mọi nơi và sẽ được Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) nhanh chóng tiếp nhận và giải quyết mọi việc liên quan đến các dịch vụ điện.

Năm 2015, cùng với việc triển khai hệ thống đo xa, EVNHCMC cung cấp một số dịch vụ mới như ứng dụng (App) và website CSKH và App EVNHCMC CSKH của EVNHCMC phát triển từ đó. Việc này đã giúp cho khách hàng chủ động theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của mình, đồng thời giám sát được chất lượng dịch vụ của ngành điện ở mọi lúc, mọi nơi.

Nhiều tiện ích trực tuyến chăm sóc khách hàng sử dụng điện tại TPHCM ảnh 1

Nhân viên EVNHCMC đến tận nơi hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNHCMC CSKH tại gia đình

Hệ thống đo xa không chỉ thu thập chỉ số điện từ xa để tính toán hóa đơn tiền điện cho khách hàng mà còn cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến tình hình sử dụng điện của khách hàng như: cảnh báo các trường hợp điện năng sử dụng tăng/giảm bất thường, cảnh báo các thông số vận hành về dòng điện, điện áp, hệ số công suất,…

Những cảnh báo này sẽ được tự động gửi đến khách hàng thông qua App EVNHCMC CSKH, Zalo, email,… Từ đó khách hàng có thể chủ động xây dựng kế hoạch sử dụng điện được linh hoạt, hiệu quả và tiết kiệm hơn, góp phần bảo vệ môi trường và giảm chi phí kinh tế cho gia đình và xã hội.

Truy cập vào App EVNHCMC CSKH, khách hàng sẽ thấy biểu đồ điện năng tiêu thụ theo ngày, qua đó giúp khách hàng nắm được các thông số liên quan như ngày sử dụng điện cao nhất và thấp nhất để điều chỉnh hành vi sử dụng điện. Khi vào mục “Xem bảng chi tiết”, khách hàng sẽ xem rõ ràng chỉ số công tơ và lượng điện năng tiêu thụ theo ngày.

Anh Nguyễn Thanh Hồng (quận 12) cho biết, từ ngày cài đặt và sử dụng App, anh dễ dàng tra cứu lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng để kịp thời điều chỉnh. Đặc biệt App đã giúp anh chủ động trong việc thanh toán tiền điện. “Từ ngày có App, tôi không lo quên đóng tiền điện. Từ app EVNHCMC CSKH tôi biết số lượng điện tiêu thụ và đóng tiền điện đúng ngày. Nếu gia đình có sự cố về điện, chỉ mở app trên địa thoại thông minh và gọi điện miễn phí ngay trên App là được tiếp nhận và giải quyết’, anh Hồng cho biết, đồng thời bày tỏ mong muốn ngành điện thành phố tiếp tục duy trì, cải tiến thêm nhiều tiện ích để khách hàng ngày càng thuận tiện hơn.

Nhiều tiện ích trực tuyến chăm sóc khách hàng sử dụng điện tại TPHCM ảnh 2

Hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNHCMC CSKH tại các quầy giao dịch

Đối với khách hàng sử dụng điện lớn qua trạm biến áp chuyên dùng, EVNHCMC cung cấp biểu đồ sử dụng điện hàng ngày, biểu đồ công suất, dòng điện, hệ số công suất,.. với tần suất 30 phút/lần để khách hàng giám sát hệ thống điện từ xa gần với thời gian thực. Việc cung cấp thông tin này có ý nghĩa quan trọng, giúp khách hàng khai thác các dữ liệu trong công hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, thông qua App EVNHCMC CSKH, khách hàng sử dụng điện nhanh chóng nhận được các thông báo trong những trường hợp bất thường của hệ thống điện để phối hợp với ngành điện kiểm tra, xử lý kịp thời nhằm hạn chế tối đa sự cố điện trên hệ thống, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn.

Là một khách hàng lớn, với lượng tiêu thụ điện nhiều nên việc theo dõi, cập nhật lượng điện tiêu thụ của Công viên phần mềm Quang Trung là rất quan trọng. Ông Nguyễn Văn Nhân – Trưởng phòng Kỹ thuật điện nước Khu Công viên phần mềm Quang Trung cho biết, đơn vị thường xuyên truy cập App EVNHCMC CSKH để theo dõi lượng điện tiêu thụ. “App của ngành điện rất trực quan, khách hàng dễ dàng nhận biết”, ông Nhân nói. Theo ông Nhân, hiện công ty có thể dễ dàng tra cứu các thông tin về sản lượng điện tiêu thụ, điều chỉnh phụ tải, thông số vận hành của công ty sao cho phù hợp. “Trước đây chúng tôi phải gọi điện qua tổng đài hoặc chỉ cập nhật chỉ số điện vào các ngày định kỳ.Song đến nay các vấn đề trên đã được giải quyết qua App. Cũng từ App và các giải pháp tiết kiệm điện, chúng tôi đã chủ động hơn trong quá trình tiết kiệm điện”, ông Nhân chia sẻ.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng cho biết, hiện có hơn 1 triệu khách hàng sử dụng App EVNHCMC CSKH, chiếm gần 50% lượng khách hàng. Từ App, khách hàng có thể thông tin, sử dụng các dịch vụ về điện và theo dõi sản lượng điện tiêu dùng hàng ngày. Ông Phan Hoàng San – Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Khách hàng cho hay, thời gian tới, ngành điện Thành phố sẽ tiếp tục nâng cấp, bổ sung thêm nhiều tính năng nâng cao để khách hàng dễ dàng sử dụng hơn, như cải tiến tính đáp ứng của các dịch vụ, theo dõi lộ trình của nhân viên sửa điện, thực hiện cuộc gọi miễn phí thông qua App… Đặc biệt là hỗ trợ tư vấn nâng cao, lựa chọn nhân sự tư vấn thông qua App.

MỚI - NÓNG