Nhiều điều thú vị trong Rung chuông vàng lần 3

Nhiều điều thú vị trong Rung chuông vàng lần 3
TP- Bước vào năm thứ 3, Rung chuông vàng cuộc thi kiến thức tổng hợp dành cho sinh viên các trường ĐH tại Việt Nam do VTV3 tổ chức  lại tiếp tục đồng hành cùng khán giả trẻ với một diện mạo mới.
Nhiều điều thú vị trong Rung chuông vàng lần 3 ảnh 1
Phiên bản Rung chuông vàng lần 3

Hấp dẫn không kém cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia”, như nhận xét của MC quen thuộc Diệp Chi, Rung chuông vàng cũng là một sân chơi tri thức bổ ích, lôi cuốn và rất hấp dẫn sinh viên.

Thông qua việc trả lời các câu hỏi chỉ trong 30 giây, các sinh viên không chỉ thể hiện được sự hiểu biết, kiến thức, bản lĩnh, sự tự tin  mà còn rèn luyện được khả năng nhanh nhạy, quyết đoán và rất dứt khoát trong từng quyết định.

Không bó buộc trong một phạm trù, các câu hỏi ở cuộc thi Rung chuông vàng bao quát nhiều lĩnh vực, vì vậy sinh viên phải thật sự làm chủ  kiến thức sâu và rộng.

“Qua hai năm xuất hiện ghi nhiều dấu ấn, nhưng với những người làm chương trình, mong muốn hoàn thiện, hấp dẫn và gần gũi với các bạn SV hơn nữa, RCV lần 3 đã có những thay đổi, hướng đến sự năng động, tự tin và tươi trẻ, nhằm thu hút tất cả các bạn SV.” – MC Diệp Chi cho biết.

Theo đó, ngay từ phần sân khấu đã có sự đổi mới. Sân khấu  thiết kế với phong cách rộng rãi và thú vị, có mô hình của một giảng đường đại học thực thụ. Giờ phát sóng cũng được nghiên cứu khoa học, hợp lý  hơn để tất cả các bạn SV đều có thể theo dõi.

Chương trình được phát vào lúc 10 giờ sáng Chủ nhật trên VTV3 hàng tuần (bắt đầu từ tuần đầu tiên của tháng 10/2008) thay vì 10 giờ tối thứ 2 như thường kỳ.

Diệp Chi cho biết Rung chuông vàng lần 3 có thêm ưu điểm, không chỉ mang tính chất thi thố, mà còn là cầu nối giao lưu, học hỏi giữa các sinh viên.

Cơ hội cho các sinh viên được tham gia Rung chuông vàng rộng mở. Số lượng sinh viên tham gia trong một chương trình vẫn cố định là 100 như thường lệ nhưng  đó là 100 sinh viên của một trường thay vì hai trường như mọi năm.

Trang phục của các thí sinh được thay đổi trẻ trung, giản tiện, đồ tây thoải mái năng động thay cho những mẫu đồ thụng như mọi năm. Đặc biệt, phần giới thiệu từng trường được xử lý sinh động, vui nhộn hơn để “cư dân” của từng trường có thể giới thiệu được bản sắc, quảng bá được hình ảnh văn hóa độc đáo của mình đến với khán giả.        

MỚI - NÓNG