Ông Văn Ðức Mười, Tổng giám đốc Vissan cho biết, Vissan đang cung cấp 100% thịt heo đạt chứng nhận VietGAP trên toàn bộ hệ thống kinh doanh thịt tươi sống của công ty từ tháng 4/2016. Hiện Vissan bán ra trên 70 tấn/ngày thịt heo VietGAP, tăng gấp đôi so thời điểm đầu năm nay.
Ðể có nguồn heo trên, Vissan đã mua từ các trang trại nuôi theo quy trình VietGAP. Mỗi con heo trước khi giết mổ đều kiểm tra nhanh về chất cấm, kiểm soát nghiêm ngặt lượng heo thu mua dưới sự giám sát của cơ quan thú y.
“Xây dựng chuỗi 3F có truy xuất nguồn gốc, cũng là nhiệm vụ cốt lõi của Vissan sau khi cổ phần hóa, cùng với sự góp sức của các nhà đầu tư chiến lược. Cũng như thời gian qua, toàn bộ thực phẩm của Vissan đều lấy từ trang trại chăn nuôi VietGAP, đảm bảo chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng”.
TGÐ Vissan Văn Ðức Mười
“Khi đưa về trại để giết thịt cũng được thể hiện đầy đủ vòng đời của heo. Sau khi giết mổ, mỗi miếng thịt sẽ có chữ VietGAP hiện lên rất rõ. Thịt heo VietGAP có độ dẻo, tươi, không bị ướt. Khi nhấn tay vào miếng thịt thì có độ đàn hồi tốt”- ông Mười nói.
Tuy nhiên, ông Mười chia sẻ, lâu nay Vissan chỉ mạnh về giết mổ, chế biến, nên sau khi cổ phần hóa, với sự góp sức của các cổ đông chiến lược, Vissan đã lựa chọn và thực hiện chuỗi thực phẩm 3F (Feed- Farm -Food) như cam kết với cộng đồng.
Và mới đây, Vissan đã nhập đàn heo giống thuần chủng 220 con từ Mỹ. Toàn bộ đàn heo giống được tuyển chọn trực tiếp từ 5 trang trại giống chất lượng hàng đầu trong hồ sơ công bố của STAGES bởi các chuyên gia lành nghề, nhiều kinh nghiệm của nhà cung cấp Clayton Agri-Marketing. Ðây là đàn heo thuộc giống heo Duroc, Landrace và Yorkshire GGP của Mỹ, với trọng lượng trung bình từ 50-55kg mỗi con.
Theo ông Mười, đàn heo nhập về sẽ được cách ly tại Xí nghiệp chăn nuôi Vissan Bình Thuận (tỉnh Bình Thuận) với công nghệ, kỹ thuật hiện đại của trang trại, được chăm sóc, nuôi dưỡng trực tiếp theo hướng dẫn của các chuyên gia.
Ðể chuẩn bị cho đợt nhập heo này, Vissan đã chuẩn bị sẵn nguồn thức ăn, chuồng trại (sát trùng tiêu độc, cách ly, hệ thống làm mát…). Theo tính toán của Vissan, từ đàn giống này, dự kiến trong 3 năm tới, Vissan sẽ tạo được đàn hậu bị trên 17.500 con và hoàn chỉnh đàn nái ông bà 1.200 con.
“Ðây là chiến lược phát triển nguồn của Vissan, góp phần phát triển, cải thiện vấn đề năng suất chất lượng của đàn heo, hoàn thiện chương trình truy suất nguồn gốc chuỗi 3F của Vissan”- ông Mười nói.
Việc tiên phong cung cấp 100% thịt heo VietGAP trên toàn bộ hệ thống và thực hiện chuỗi 3F, Vissan đã làm đúng cam kết với người tiêu dùng, đồng thời khẳng định uy tín và thương hiệu của mình trong việc cung cấp thực phẩm chất lượng cao, đảm bảo dinh dưỡng, an toàn cho người dân. Từ đó, thúc đẩy nông dân tích cực chuyển đổi mô hình chăn nuôi theo tiêu chuẩn VietGAP, nói không với chất cấm.