Website chính thức của Cục Hàng không vừa đưa thông tin liên quan đến vụ việc liên quan đến chuyến bay VJ159 chặng bay Hà Nội-TP Hồ Chí Minh ngày 5/11/2017 của Công ty Cổ phần hàng không VietJet (VietJet).
Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Công ty cổ phần hàng không VietJet tổ chức rút kinh nghiệm về vụ việc chuyến bay VJ159 nêu trên trong toàn hệ thống, có hình thức kỷ luật nghiêm đối với nhân viên có hành vi thiếu chuyên nghiệp, không phù hợp với văn hóa ứng xử của ngành hàng không trong vụ việc nêu trên.
Cục Hàng không cũng cho rằng, những sự việc này tác động tiêu cực đến hình ảnh của ngành hàng không, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hàng không.
Clip sự việc
Trước đó, nhiều video, hình ảnh ghi lại cảnh nhân viên thủ tục bay của hãng VietJet Air tranh cãi với hành khách tại sân bay Nội Bài được chia sẻ trên mạng xã hội.
Theo người trực tiếp chứng kiến sự việc và chia sẻ video, hành khách có tên L.M.H đã làm thủ tục bay và ngồi trong phòng chờ ngay trước cửa số 3. Do bảng điện tử không hiển thị chuyến bay nên anh này không biết là chuyến bay đang làm thủ tục.
Đến khi hãng hàng không Vietjet thông báo mời hành khách cuối cùng L.M.H lên máy bay, anh này mới tới khu vực làm thủ tục. "Anh bước từ ghế vào cửa lên máy bay chỉ hết khoảng vài giây, và nhận được câu trả lời là anh đã lên máy bay trễ nên vé của anh bị huỷ" - nhân chứng tường thuật lại,
Khi anh L.M.H ra cửa lên máy bay thì một nữ nhân viên trả lời đã lên máy bay trễ nên vé của anh bị huỷ. Theo hình ảnh ghi lại, sau một hồi tranh luận, nhân viên nữ của hãng VietJet thản nhiên xé vé của khách, trước sự bất ngờ của anh này.
Trả lời về vấn đề này, Hãng hàng không VietJet Air cho biết hành khách bị hủy vé do đến muộn mua vé trên chuyến bay VJ159 chặng Hà Nội - TP.HCM. Theo đó, giờ khởi hành là 17h50, giờ đóng cửa không nhận khách là 17h35 ngày 5/11.
Đến 17h41, hành khách này mới có mặt ở cửa ra tàu bay. Để đảm bảo chuyến bay khởi hành đúng giờ, theo quy định, thủ tục viên sân bay đã từ chối cho khách lên tàu. Đồng thời, thủ tục viên bay hỗ trợ, hướng dẫn khách chuyến sang chuyến bay kế tiếp trong ngày.
Đại diện hãng bay này khẳng định, tinh thần và thái độ phục vụ của nhân viên đối với hành khách này là chưa đúng mực. Theo đó, hãng hàng không đã xử lý kỷ luật đối với nhân viên.
Qua sự việc trên, VietJet cũng lưu ý khách hàng cần theo dõi thông tin chuyến bay, có mặt đúng giờ quy định để đảm bảo kế hoạch đi lại của mình không bị ảnh hưởng.