Người dân ở Bình Dương thiếu lương thực liên hệ qua đâu?

0:00 / 0:00
0:00
Bình Dương huy động cán bộ, công chức, viên chức ra quân hỗ trợ lực lượng phòng, chống dịch, thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội trên tinh thần không để người dân nào phải thiếu lương thực, thực phẩm trong những ngày giãn cách xã hội. Ngoài việc được phát trực tiếp không cần liên hệ, người dân nào thiếu thực phẩm có thể liên hệ qua 7 đầu mối sẽ lập tức được hỗ trợ.

Ngày 4/8, Văn phòng Tỉnh ủy Bình Dương cho biết đã ban hành văn bản chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về thực hiện hỗ trợ lực lượng phòng, chống dịch và triển khai chính sách an sinh xã hội.

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đề nghị huy động ít nhất 50% lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị chung tay, góp sức, ra quân hỗ trợ các lực lượng phòng chống dịch COVID-19 thực hiện tốt các nhiệm vụ.

Người dân ở Bình Dương thiếu lương thực liên hệ qua đâu? ảnh 1

Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương hỗ trợ công nhân

Trước mắt, khẩn trương tham gia cùng với ngành Y tế hỗ trợ ngay cho chính quyền địa phương, đơn vị trong công tác triển khai tiêm vắc xin và các đơn vị có liên quan trong công tác đảm bảo các chính sách an sinh xã hội cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Thực hiện chính sách hỗ trợ tiền nhà trọ, điện, nước cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Các Hội, đoàn thể trong tỉnh đề xuất chế độ chính sách riêng hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho công nhân, người lao động tại các khu nhà trọ. Tổ chức lực lượng, phương tiện đảm bảo nguồn lực để hỗ trợ, không để công nhân, người lao động trong các khu nhà trọ thiếu lương thực, thực phẩm.

Tỉnh ủy Bình Dương đề nghị, trong thời gian giãn cách hạn chế việc đi lại của người dân, các đơn vị, địa phương phải bố trí các trường hợp đã hoàn thành cách ly tập trung về nhà, không để xảy ra tình trạng người cách ly không có phương tiện để về nhà.

Người dân ở Bình Dương thiếu lương thực liên hệ qua đâu? ảnh 2

Đoàn thanh niên hỗ trợ thực phẩm cho người ở trọ

Trên tinh thần không để người dân nào thiếu lương thực, thực phẩm trong thời gian giãn cách xã hội, ông Lê Tuấn Anh – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương cho biết, Tổng đài 1022 sẵn sàng tiếp nhận phản ánh 24/7 từ người dân để hỗ trợ, xử lý nhanh nhất những thông tin trong công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn.

Để gửi phản ánh về Tổng đài 1022, người dân có thể thực hiện qua 7 phương thức khác nhau chứ không phải chỉ có đầu số điện thoại 1022. Trong trường hợp người dân phản ánh liên quan đến dịch bệnh hoặc cần lương thực có thể thực hiện qua các phương thức, gồm: Gọi điện thoại đến Tổng đài 1022 (điện thoại bàn bấm 1022, điện thoại di động bấm 0274.1022); Gửi tin nhắn qua Zalo Binh Duong SmartCity; Phản ánh trên App di động "1022 – Bình Dương"; Truy cập Fanpage: Cổng Thông Tin Điện Tử Bình Dương (https://www.facebook.com/websitetinhBinhDuong/); Tương tác trên Viber của Bình Dương là: viber://pa/info?uri=binhduongsmartcity; Truy cập Trang Thông tin điện tử theo địa chỉ: https://1022.binhduong.gov.vn; Gửi thư đến hộp thư điện tử 1022@binhduong.gov.vn.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin người dân, đội ngũ trực tin sẽ chuyển nhanh đến các lực lượng liên quan để triển khai thực hiện, đồng thời có bộ phận giám sát quá trình làm.

Tính trong đợt dịch thứ tư này, Bình Dương ghi nhận hơn 20.000 ca mắc COVID-19. Địa phương này đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và đề nghị người dân không ra đường từ 18h hôm trước đến 6h ngày hôm sau.

MỚI - NÓNG