Cho đến nay, TLSQ chưa ghi nhận trường hợp công dân Việt Nam gặp khó khăn hoặc bị thiệt hại trong các cuộc biểu tình trên đường phố Hong Kong.
Đối với các vụ việc liên quan tại sân bay ở Hong Kong chiều tối ngày 13/8, TLSQ đã kịp thời cử cán bộ tới sân bay hỗ trợ thành công 2 công dân Việt Nam các thủ tục cần thiết để quá cảnh và bay về Việt Nam. Trong thời gian qua, Bộ Ngoại giao đã chủ động trao đổi với Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội và các cơ quan chức năng chính quyền Hong Kong cũng như các cơ quan đại diện hàng không để triển khai các biện pháp nhằm bảo đảm an toàn, quyền lợi cũng như hỗ trợ công dân trong trường hợp cần thiết.
Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo TLSQ tiếp tục giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại, đại diện các hãng hàng không của Việt Nam tại Hong Kong để nắm tình hình, sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết trong trường hợp có công dân Việt Nam gặp khó khăn, cần trợ giúp khẩn cấp.
Bộ Ngoại giao đề nghị người dân khi đến Hồng Công, cần thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại, cân nhắc hạn chế đến các khu vực tụ tập đông người để tránh xảy ra những rủi ro đáng tiếc.
Trong trường hợp khẩn cấp, công dân có thể liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Công và Ma Cao là: +85251706743 hoặc +85228359308 và số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân Cục Lãnh sự là: +84981 84 84 84./.