Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đình Khương cho biết, từ tháng 5/2017, BHXH Việt Nam phối hợp với VNPost thực hiện thí điểm sử dụng Thẻ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng. Sau đó mở rộng ra toàn địa bàn Hà Nội và Hải Dương. Việc áp dụng Thẻ chi trả đã mang lại hiệu quả trong cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người thụ hưởng, tiết kiệm thời gian...
Còn Phó Tổng Giám đốc VNPost Chu Thị Lan Hương đánh giá, việc sử dụng Thẻ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng có nhiều ưu điểm, như: Thẻ chi trả nhỏ gọn, không rách nát; không phải xuất trình giấy tờ tuỳ thân khi lĩnh lương hưu, trợ cấp BHXH; người hưởng có thể lĩnh tiền tại bất kỳ điểm Bưu điện nào. Với Bưu điện cũng rút ngắn được thời gian chi trả, giảm được nhiều thủ tục hành chính. Với cơ quan BHXH, có thể tra cứu và quản lý thông tin người hưởng đã được cập nhật thường xuyên trên cơ sở dữ liệu của Bưu điện; có thể kiểm tra, giám sát công tác quản lý và chi trả của Bưu điện...
Theo BHXH Việt Nam, qua thí điểm tại Hà Nội và Hải Dương, đã có 336.390 người hưởng sử dụng Thẻ chi trả, với số tiền hơn 1.435 tỷ đồng. Với thành công đó, từ 1/1/2019, BHXH Việt Nam và VNPost sẽ mở rộng triển khai Thẻ chi trả lượng hưu, trợ cấp BHXH trên toàn quốc (với các địa phương đã chuẩn bị đủ điều kiện). Hiện các công việc chuẩn bị như tập huấn cho cán bộ, nhân viên, chuẩn bị hạ tầng mạng, cơ sở dữ liệu, tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân... đang triển khai khẩn trương.