(Dân trí) - Chiều nay, vụ tai nạn liên hoàn của 4 xe ô tô trên cao tốc Mỹ Thuận - Trung Lương dẫn tới ùn tắc giao thông nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.
TPO - Cao tốc Cao Lãnh – An Hữu nối Đồng Tháp – Tiền Giang, dự án thành phần 1 dài 16 km sẽ khởi công vào ngày 25/6; khi hoàn thành sẽ không thu phí hoàn vốn để phục vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương và vùng ĐBSCL.
TPO - Ông Trần Đình Giao Chủ tịch Công ty Dịch vụ tang lễ Hoàng Long (Nam Định) bị xác định, đã làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức, quy định tại Điều 341 Bộ luật Hình sự.
TPO - Sáng 24/9, dự án thành phần 1A (đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch) thuộc đường Vành đai 3 TPHCM đã chính thức được khởi công. Trong đó việc xây dựng cầu Nhơn Trạch nối TPHCM với Đồng Nai được coi là hạng mục rất quan trọng của dự án.
TPO - Nhà thầu phụ thi công gói thầu XL – 08 của dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận bị một đơn vị cung cấp vật liệu và dịch vụ vận chuyển tố "chây ì" không thanh toán công nợ như đã cam kết với số tiền hơn 1 tỷ đồng.
TPO - Để thực hiện dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, cần phải di dời hơn 1.300 hộ dân với tổng diện tích đất bị ảnh hưởng hơn 161 héc ta, việc giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với dự án này đã chậm so với kế hoạch...
TPO - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về chuyển đổi hình thức đầu tư một số đoạn trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông và dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ.
TPO - Công ty CP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận (doanh nghiệp dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận) vừa đình chỉ việc cung cấp vật liệu cho dự án đối với Công ty Khánh Cường; cảnh cáo Ban điều hành gói thầu XL10 và tư vấn giám sát trưởng, thay thế giám sát viên do chưa tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng dự án…
TPO - Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long vừa được giao làm chủ đầu tư giai đoạn chuẩn bị dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1, theo hình thức PPP, hợp đồng BOT.
TPO - Sáng 8/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác Chính phủ đã đến kiểm tra công trường dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại gói thầu XL13 trên địa bàn xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.
TPO - Ngày 16/12, Công ty cổ phần Trung Lương - Mỹ Thuận đã ký hợp đồng tín dụng 6.686 tỷ đồng với nhóm ngân hàng cho dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (Tiền Giang).
TPO - Ông Phạm Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, nhấn mạnh so với tiến độ chi tiết đã ký ban đầu, dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã trễ, không còn thời gian dự phòng, tại buổi họp báo thông tin về dự án diễn ra chiều 4/12.
TPO - Nguồn vốn 2.186 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương hỗ trợ cho dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã được phân bổ về tỉnh Tiền Giang, trong đó có 1.390 tỷ đồng đã được giải ngân cho doanh nghiệp dự án.
TPO - Doanh nghiệp dự án khó khăn về tài chính nên khối lượng thi công chưa cao, các đơn vị thi công cầm chừng, lũy kế khối lượng thi công hiện chỉ đạt hơn 22%. Theo doanh nghiệp dự án, nếu một lần nữa vốn về không kịp thời, dự án sẽ khó về đích đúng hẹn.
TPO - Công ty CP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận đề xuất giải pháp tổng thể cho tuyến đường TP.HCM đi Mỹ Thuận (gồm cả cao tốc và QL1) theo phương án xỏa bỏ trạm thu phí Cai Lậy, đồng thời triển khai thu phí trở lại tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương.
TPO - Sáng 27/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm và kiểm tra công trường dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.
TPO - Để dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có thể khai thác vào năm 2022, việc phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sẽ được thực hiện vào ngày 15/9/2019 và bàn giao hồ sơ nghiên cứu khả thi dự án cho địa phương trước 25/9/2019, việc bàn giao mặt bằng dự kiến phải được hoàn tất vào cuối tháng 10/2020.
TPO - "Để đại biểu Quốc hội không phải ca tiếp điệp khúc “Cao tốc miền Tây, xây đi xây lại, xây hoài không xong” thì trong khi chờ vốn ngân sách và tín dụng, chủ đầu tư dự án nên tiếp tục ứng ra cho đủ 3.400 tỷ đồng để thực hiện dự án", đó là nhấn mạnh của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tại buổi khảo sát dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và làm việc với tỉnh Tiền Giang hôm nay.
TPO - Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận được thống nhất điều chỉnh tổng mức đầu tư lên khoảng 12.500 tỷ đồng, tăng hơn 2.800 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư dự án theo Quyết định năm 2017 của Bộ GTVT, ngày 15/8 tới đây sẽ trình duyệt thiết kế bản vẽ thi công.
TPO - Không được trả lương, công nhân nghỉ việc. Công trường bỏ không, vật liệu ngổn ngang v.v.. đó là những hình ảnh ghi nhận tại dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong những ngày này.
TPO - UBND tỉnh Tiền Giang đã đăng ký lịch làm việc để báo cáo Chính phủ những nội dung liên quan nhằm tháo gỡ khó khăn cho dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đang ‘mắc kẹt’ và có nguy cơ phải dừng.
Khởi công từ 2009, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đến nay vẫn thi công ì ạch. Bộ trưởng Bộ Giao thông vừa hứa trước Quốc hội sẽ cho thông xe vào năm 2020.
TP - Tại báo cáo gửi cơ quan chức năng và các nhà đầu tư, Ban kiểm soát - Cty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (Liên danh thực hiện dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1) cho biết đã phát hiện Giám đốc chi 480 tỷ đồng không đúng nguyên tắc và mục đích sử dụng vốn.