MV của Sơn Tùng và hot girl số 1 Thái Lan được xem nhiều nhất thế giới trong 24h

0:00 / 0:00
0:00
TPO - MV "Đừng làm trái tim anh đau" của Sơn Tùng M-TP có lượt xem nhiều nhất thế giới trong 24 giờ qua. Ca khúc đang tạo xu hướng trên nhiều nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là TikTok.

Chỉ mất 16 giờ, MV Đừng làm trái tim anh đau của Sơn Tùng M-TP đã trở thành video ca nhạc được xem nhiều nhất trên thế giới trong 24 giờ qua (tính riêng ngày từ 20h ngày 8/6 đến 20h ngày 9/6).

Số lượt xem hiển thị trên YouTube sau 24 giờ đạt 6 triệu, hơn 600 lượt thích và hơn 74.000 bình luận. Tuy nhiên phía Sơn Tùng công bố lượng xem thời gian thực sau 24 giờ là 7 triệu, cao hơn một triệu so với con số hiển thị.

Vậy tại sao có sự chênh lệch này?

Thông thường, những số liệu này được lấy từ YouTube Analytics - công cụ có sẵn trong kênh YouTube của nhà sáng tạo nội dung, giúp ước tính lượt xem. Giao diện của tính năng này hiển thị hai biểu đồ lượng người xem trong 48 giờ và 60 phút gần nhất, vì thế khó trùng với số liệu hiển thị trên kênh chính thức.

MV của Sơn Tùng và hot girl số 1 Thái Lan được xem nhiều nhất thế giới trong 24h ảnh 1MV của Sơn Tùng và hot girl số 1 Thái Lan được xem nhiều nhất thế giới trong 24h ảnh 2

Đừng làm trái tim anh đau của Sơn Tùng M-TP nhận được phản ứng tích cực từ khán giả.

Con số chính thức về video âm nhạc sau 24 giờ thường được YouTube công bố, nhưng hầu hết với trường hợp có số lượt xem tính đến hàng chục triệu lượt xem. Ví dụ số lượt xem hiển thị của MV Dynamite (BTS) là 98,2 triệu, sau đó YouTube xác nhận MV chính xác đạt 101,1 triệu lượt xem sau 24 giờ.

Dù vậy, Sơn Tùng vẫn thành công chinh phục cột mốc mới với sản phẩm âm nhạc mang màu sắc vui tươi, ngọt ngào. So với các nghệ sĩ Vpop khác ra mắt MV cùng ngày, giọng ca gốc Thái Bình bỏ xa về thành tích.

Bên cạnh việc Đừng làm trái tim anh đau trở thành MV được xem nhiều nhất trên thế giới trong 24h. Ca khúc đạt thêm nhiều thành tích khác như vào top trending âm nhạc tại 7 quốc gia, top 1 Itunes Việt Nam và Apple Music Việt Nam… Tính đến hiện tại, MV hút hơn 9 triệu lượt xem và đang tạo xu hướng trên TikTok.

Trước khi YouTube đổi thuật toán đếm lượt xem, Sơn Tùng mang về nhiều kỷ lục, điển hình là MV Hãy trao cho anh đạt 26 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu, Chạy ngày đi đạt 22 triệu lượt xem. Đây đều là con số được công bố bởi Metub - đối tác chính thức của YouTube tại Việt Nam, chưa phải con số YouTube xác nhận.

MỚI - NÓNG