Mô hình kinh doanh DTC (Direct-To-Customer) thành công vang dội tại Mỹ đã đến Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
75% người tiêu dùng được hỏi cho biết rằng, họ mong muốn có được những trải nghiệm mang tính cá nhân nhiều hơn. Mô hình kinh doanh DTC cho phép doanh nghiệp chạm đến tính cá biệt đó, không chỉ dừng lại ở việc cố gắng bán được nhiều hàng hơn. Mô hình này đã rất thành công tại thị trường Mỹ và trên thế giới, nay được Zinus - tập đoàn đa quốc gia tiên phong dẫn đầu tại Việt Nam.

DTC có chinh phục thị trường Việt Nam?

DTC hay Direct to Customer (bán trực tiếp đến khách hàng) là hình thức doanh nghiệp phân phối trực tiếp sản phẩm của mình tới khách hàng qua website, cửa hàng chính hãng, thương mại điện tử mà không cần bất kỳ kênh phân phối nào.

Ưu điểm vượt trội mà mô hình này mang lại chiều hướng tích cực cho cả hai phía. Doanh nghiệp theo đuổi mô hình DTC sẽ tập trung đưa sản phẩm đến thẳng tới tay khách hàng mà loại bỏ các khâu bán lẻ trung gian. Điều đó có nghĩa họ cắt giảm hoa hồng cho nhà phân phối trung gian và do đó giảm giá cho người dùng cuối. Giá thành tốt hơn càng trở nên hữu ích trước tình hình covid như bây giờ.

Mô hình kinh doanh DTC (Direct-To-Customer) thành công vang dội tại Mỹ đã đến Việt Nam ảnh 1

Một gian hàng trải nghiệm của Zinus tại Amazon USA

Ngoài việc cắt giảm chi phí, một lợi ích tuyệt vời mà mô hình DTC mang lại cho doanh nghiệp đó là giúp tăng cường sự kết nối giữa thương hiệu và khách hàng, vốn rất khó thực hiện khi giao dịch qua đại lý trung gian. Và đây chính là điểm mấu chốt được tin rằng đã tạo nên thành công của Zinus tại một thị trường đầy cạnh tranh ở Mỹ.

Việc áp dụng mô hình DTC từ 10 năm qua đã giúp Zinus sở hữu chuỗi dữ liệu khách hàng tại Mỹ và tận dụng điều đó một cách hiệu quả để chủ động hoàn toàn trong nghiên cứu, phát triển, thiết kế, sản xuất, tiếp thị và phân phối sản phẩm phù hợp với thị trường và người tiêu dùng địa phương. Điều này đã giúp Zinus, từ một thương hiệu xuất xứ từ Hàn Quốc, trở thành một trong những thương hiệu được ưa chuộng và bán chạy tại Mỹ, một thị trường cực kì khó tính và cạnh tranh cao với 175 hãng nệm nội địa.

Thành công của Zinus được thể hiện rõ qua việc đạt được doanh thu hơn 1,2 tỷ USD trong năm 2020, một năm được xem là khó khăn của kinh tế nước Mỹ trong bối cảnh dịch Covid. Sản phẩm nệm, giường Zinus tự hào khi lọt top 1 Best-selling trên Amazon và là đối tác uy tín của các trang thương mại điện tử lớn khác như Ebay, Walmart, Wayfair, Costco, Sam’s club.

Mô hình kinh doanh DTC (Direct-To-Customer) thành công vang dội tại Mỹ đã đến Việt Nam ảnh 2
Suốt 16 năm qua zinus và amazon luôn đồng hành cùng nhau

DTC lúc đầu được biết như là một giải pháp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ với ngân sách hạn hẹp. Tuy nhiên, tính hiệu quả của mô hình DTC ngày càng được minh chứng khi lần lượt được các công ty các công ty, tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới như Nike, Louis Vuitton (LV), Casper,... tăng cường sử dụng và lựa chọn như một chiến lược kinh doanh lâu dài.

Không phải là mô hình kinh doanh quá mới tại Việt Nam, nhưng DTC luôn phát huy hiệu quả của nó. Điển hình, DTC mang đến thành công cho các ông lớn ngành thời trang, mỹ phẩm hay đồ gia dụng như: Canifa, Juno, Saffron,...

Du nhập vào Việt Nam với lợi thế vượt trội về cả sản phẩm và kinh nghiệm kinh doanh từ mô hình DTC, Zinus nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, vượt lên các ông lớn lâu năm từ Hàn Quốc, Nhật Bản,... để trở thành top 3 thương hiệu nệm, giường bán chạy nhất trên hai sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam là Shopee và Lazada.

Mô hình kinh doanh DTC (Direct-To-Customer) thành công vang dội tại Mỹ đã đến Việt Nam ảnh 3

Phong cách thiết kế tối giản với giá thành tối ưu luôn là lợi thế của Zinus

Mô hình kinh doanh DTC (Direct-To-Customer) thành công vang dội tại Mỹ đã đến Việt Nam ảnh 4

Những thành công bước đầu này cho thấy Zinus chính là minh chứng rõ nét rằng, dù mới nhưng với việc triển khai triệt để, mô hình DTC đã và đang giúp một thương hiệu nước ngoài đạt được nhiều thành tựu ấn tượng tại Việt Nam - một thị trường đầy tiềm năng khi có thị phần E-commerce tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á, cùng với dân số trẻ và sự phát triển của smartphone.

DTC - Giải pháp cho Zinus dẫn đầu thị trường Mỹ hứa hẹn bùng nổ vang dội tại Việt Nam

Zinus là tập đoàn sản xuất và phân phối nội thất gia đình như nệm, giường, gối, bàn ghế, sofa hàng đầu tại Mỹ. Zinus sở hữu sản phẩm được cấp chứng nhận về chất lượng bền vững với môi trường và mang lại lợi ích vượt trội cho sức khỏe người dùng. Với hơn 200 showroom trên 100 quốc gia và hàng triệu sản phẩm đến tay khách hàng trong 16 năm qua, Zinus đang vươn lên trở thành thương hiệu nệm và giường số 1 thế giới.

Mô hình kinh doanh DTC (Direct-To-Customer) thành công vang dội tại Mỹ đã đến Việt Nam ảnh 5

Zinus luôn được người dân Mỹ tin dùng khi cần mua sắm cho ngôi nhà thân yêu

Mặc dù Zinus vào thị trường Việt Nam chỉ hơn một năm nhưng luôn kiên trì với định hướng chiến lược của tập đoàn; các sản phẩm chủ lực nệm, giường, sofa mang thương hiệu Zinus đã chiếm trọn cảm tính của hơn 500.000 khách hàng, hiện diện trong hàng ngàn gia đình và nhận được hàng triệu đánh giá tích cực sau khi trải nghiệm sản phẩm, kể cả những khách hàng khó tính nhất.

Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng sản phẩm đáp ứng mọi tiêu chuẩn khắt khe của Mỹ, Zinus luôn đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu. Thương hiệu đề cao gia tăng trải nghiệm mua hàng để cùng với sản phẩm tốt, Zinus mang đến cho khách hàng cảm nhận tuyệt nhất và niềm tin thương hiệu đỉnh cao.

Từ định hướng đó, Zinus đã sử dụng kinh nghiệm 10 năm là Top Seller trên các sàn Amazon, Ebay, Walmart để luôn giữ vững vị trí Best - Selling Brand trong ngành hàng “Nội thất và Chăm sóc nhà cửa” trên các sàn Shopee, Lazada qua từng tháng.

Không dừng lại ở đó, lượng khách hàng tiếp cận gian hàng Zinus trên các sàn thương mại điện tử và website bán hàng của Zinus Việt Nam trung bình lên tới 500.000 mỗi tháng và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt; hứa hẹn trở thành điểm đến lý tưởng khi mua sắm nệm, giường chất lượng cho mỗi gia đình Việt Nam.

Chào mừng kỷ niệm Zinus Việt Nam 1 năm tuổi, tập đoàn chính thức giới thiệu sản phẩm nệm 2.5 vốn phổ biến tại Mỹ về Việt Nam. Việc liên tục cập nhật những sản phẩm “hot” trên thế giới, Zinus đảm bảo mọi người dân Việt Nam luôn được tiếp cận với chất lượng sản phẩm tương đương người dân Mỹ. Đây cũng là điểm khác biệt của một tập đoàn toàn cầu.

Mô hình kinh doanh DTC (Direct-To-Customer) thành công vang dội tại Mỹ đã đến Việt Nam ảnh 6

Kèm theo đó, Sinh nhật Zinus tròn 1 năm tuổi từng bừng diễn ra với rất nhiều chương trình Sales từ offline đến online trên khắp hệ thống bán hàng, website, các sàn thương mại điện tử cũng như Fanpage Zinus Việt Nam. Cơ hội vàng cho người tiêu dùng trên mọi miền đất nước trải nghiệm và mua sắm sản phẩm nệm, giường cao cấp chất lượng Mỹ từ cửa hàng chính hãng với mức giá tốt nhất cùng hàng ngày ưu đãi hấp dẫn.

Mọi thông tin chi tiết tại: https://www.facebook.com/ZINUSVIETNAMOFFICIAL

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH ZINUS VIỆT NAM

Website: https://www.zinus.vn/

Showroom: 475 Nguyễn Thị Thập, P. Tân Phong, Q. 7, HCM.

Email: cskh@zinusinc.com

Hotline: 0964 554 553
MỚI - NÓNG
Thanh khoản tăng vọt, chứng khoán gay cấn 30 phút cuối phiên
Thanh khoản tăng vọt, chứng khoán gay cấn 30 phút cuối phiên
TPO - Biến động mạnh trong phiên ATC đã xảy ra, khi hôm nay là ngày 2 quỹ ngoại ETF hoàn thành cơ cấu danh mục quý 3/2021. Đa số các cổ phiếu được thêm vào đều tăng giá. Kết phiên cuối tuần, VN-Index vượt thành công ngưỡng 1.350 điểm, thanh khoản sàn HoSE tăng mạnh, giá trị khớp lệnh tăng 41% so với phiên trước.

Có thể bạn quan tâm

Ảnh hưởng COVID-19 nhưng chưa doanh nghiệp EU nào rút khỏi Việt Nam

Ảnh hưởng COVID-19 nhưng chưa doanh nghiệp EU nào rút khỏi Việt Nam

TPO - Ảnh hưởng vì dịch bệnh, giãn cách xã hội kéo dài, 18% đơn hàng của các doanh nghiệp châu Âu (EU) tại Việt Nam đã được chuyển đi nước khác. Chỉ số môi trường kinh doanh của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) hiện thấp nhất trong hơn một thập kỷ qua, tuy nhiên chưa nhà đầu tư EU nào rút khỏi Việt Nam.
Phối cảnh dự án Khu nhà ở thương mại và các công trình hỗn hợp - dịch vụ, Khu đô thị mới Lào Cai - Cam Đường với điểm nhấn là tòa tháp 45 tầng cao nhất khu vực Tây Bắc

T&T GROUP thực hiện 'mục tiêu kép' trong đại dịch

TP - Đại dịch COVID-19 giống như “lửa thử vàng”, để những doanh nghiệp có “tâm” và “tầm” như T&T Group chứng minh được nội lực mạnh mẽ của mình với những dấu ấn kinh doanh nổi bật cùng nhiều hoạt động ủng hộ tích cực cho công tác phòng, chống dịch.
Một trong những hoạt động ủng hộ, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 của Tổng công ty Viglacera

Chuyển mình 'tăng tốc' trong đại dịch

TP - Năm 2021 đánh dấu chặng đường 47 năm Viglacera xây dựng và phát triển cùng ngành công nghiệp vật liệu xây dựng Việt Nam. Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty vẫn đạt được những kết quả khả quan nhờ tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp chống dịch, bám sát kế hoạch đề ra và đáp ứng linh hoạt nhu cầu của thị trường.