McDonald - Tìm mọi cách quyến rũ khách

McDonald - Tìm mọi cách quyến rũ khách
TP - Từ một hiệu ăn nhỏ ở California, Mỹ năm 1955, anh em nhà McDonald và ông chủ thực sự Ray Kroc không thể ngờ thương hiệu của họ đã trở thành tập đoàn fast food lớn nhất thế giới.

McDonald đã xuất hiện ở 122 quốc gia, mang về doanh thu gần 20 tỷ USD năm 2004.

Tại Mỹ, trung bình mỗi ngày có 1/4 công dân nước này bước vào cửa hiệu McDonald. Chưa hẳn món ăn của McDonald ngon nhất, nhưng chắc chắn đang là tập đoàn fastfood thành công nhất thế giới nhờ chiến lược kinh doanh độc đáo là dùng mọi biện pháp để quyến rũ khách hàng.

Gần đây khi đặt ra mục tiêu đưa tổng doanh thu tăng gấp rưỡi vào năm 2008, McDonald đang triển khai mạnh mẽ chiến lược trang bị máy nghe nhạc MP3, hệ thống tải nhạc, ảnh kỹ thuật số từ Internet tại các nhà hàng.

Từ tháng 7/2005, việc McDonald công bố chiêu mộ các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng khiến nhiều người lầm tưởng họ chuyển hướng kinh doanh.  Hiện trang phục của nhân viên McDonald tại mỗi nước đều khác nhau, nhưng tập đoàn đã đầu tư hơn 40 triệu USD để thống nhất trang phục nhằm nâng cao hình ảnh thương hiệu.

MỚI - NÓNG