Lễ ký kết. |
Đây là lần đầu tiên một giải pháp công nghệ cao trong lĩnh vực ngân hàng được một doanh nghiệp CNTT trong nước xây dựng toàn bộ các khâu. Ứng dụng các công nghệ quản lý khách hàng toàn diện, hiện đại, CRM được kỳ vọng tạo ra sự khác biệt cho MB trong dịch vụ khách hàng, tiếp cận hiệu quả hơn các cơ hội kinh doanh để chiếm lĩnh thị trường.
Hệ thống này được Viettel nghiên cứu, phát triển mới hoàn toàn trên cơ sở hợp tác với MB và kinh nghiệm quản lý với nhiều ngân hàng trong, ngoài nước khác.
Hệ thống CRM có khả năng tích hợp mạnh mẽ giữa CNTT và viễn thông, cho phép ngân hàng có thể triển khai hỗ trợ giao tiếp đa kênh với khách hàng (trực tiếp, chat, voice, fax, email, website, SMS, social network), theo nhiều quy mô khác nhau.
Bên cạnh đó, hệ thống cũng cho phép triển khai đa dạng các tiện ích hỗ trợ công cụ bán hàng thông qua nhiều loại thiết bị cầm tay chạy trên nền tảng Android và iOS. Việc áp dụng công nghệ đa kết nối, đa thiết bị và đa kênh đem lại khả năng nhận biết tức thời các hành vi, thông tin khách hàng, đưa ra các thông tin cảnh bảo, hướng dẫn cho nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng.
Sự kiện hợp tác giữa MB và Viettel đánh dấu lần đầu tiên một giải pháp CRM do Việt Nam sản xuất có khả năng ứng dụng được trong ngành ngân hàng.
Trước đó, lãnh địa phần mềm ngân hàng gần như là “sân riêng” cho các sản phẩm mua của nước ngoài. Sản phẩm CRM “Made in Vietnam” thường chỉ áp dụng được trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Bên cạnh những tính năng vượt trội phù hợp với môi trường kinh doanh tại Việt Nam, việc triển khai CRM của Viettel giúp MB giảm chi phí triển khai xuống còn 2/3 so với ứng dụng một giải pháp ngoại nhập.