Ông Hồ Minh Tấn, Trưởng phòng Tiêu chuẩn An toàn bay (Cục Hàng không, Phó Tổ trưởng tổ điều tra), cho biết: Sự cố máy bay giảm áp suất không phải lần đầu xảy ra. Trước đây, một chuyến bay từ Nhật Bản về Việt Nam cũng bị tương tự, mặt nạ dưỡng khí bung ra, phải hạ cánh xuống Trung Quốc.
Cục Hàng không đã xác định có việc phi công chính của chuyến bay chuyển báo động từ tình huống khẩn nguy sang tình huống có khủng bố xâm nhập. Sau 7 phút, lái phụ người Việt Nam phát hiện ra và thông báo lại cho mặt đất nhưng phương án ứng phó chống khủng bố vẫn được triển khai và xem như một cuộc diễn tập. VNA cho biết đã đình chỉ tổ bay.
Một lãnh đạo VNA cho biết, máy bay không hạ cánh xuống Vinh mà bay thẳng do điều kiện xử lý tình huống khẩn nguy ở Nội Bài đáp ứng yêu cầu.