Tổ điều tra sự cố do ông Đỗ Quang Việt, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) làm Tổ trưởng, ông Hồ Minh Tấn, Trưởng phòng Tiêu chuẩn An toàn bay - Cục HKVN làm Phó Tổ trưởng.
Các thành viên của Tổ như sau: Mai Mạnh Hùng, Phó Trưởng phòng Tiêu chuẩn An toàn bay, Cục HKVN, kiêm Thư ký. Đinh Đức Tuấn, Phó Chánh thanh tra bay, Cục HKVN. Lương Hải Hạnh, Chuyên viên Phòng Tiêu chuẩn An toàn bay, Cục HKVN. Hà Quang Ánh, Phó Trưởng phòng An ninh Hàng không, Cục HKVN. Hoàng Đức Thuận, Phó Trưởng phòng Quản lý cảng hàng không, sân bay, Cục HKVN. Đinh Văn Cung, Phó Chánh Thanh tra Cục HKVN. Nguyễn Công Long, Phó Trưởng phòng Quản lý Hoạt động bay, Cục HKVN. Phạm Việt Dũng, Chánh Văn phòng Cục HKVN. Ngô Văn Sơn, Chuyên viên Ban An toàn Chất lượng – An ninh, Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Đoàn Hữu Gia, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Quản lý bay.
Như Tiền Phong thông tin, trên đường bay từ TPHCM đi TP Vinh, chuyến bay trên đột ngột bị hạ áp suất, máy bay phải hạ thấp độ cao đột ngột từ 11 km xuống 4 km. Mặt nạ dưỡng khí trên máy bay bung ra và phải xin hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.
Trong sự cố này còn xảy ra tình huống phi công gửi nhầm thông báo máy bay bị sự cố thành máy bay bị khủng bố khiến mặt đất phải chuẩn bị các phương án ứng phó chống khủng bố.