Lượng truy cập website du lịch Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Website quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam có lượng truy cập dẫn đầu khu vực Đông Nam Á, vượt qua website du lịch của Thái Lan, chỉ đứng sau Singapore.

Theo bảng xếp hạng tháng 3 năm nay của chuyên trang đánh giá Similarweb, trang chủ vietnam.travel xếp hạng 132.676 trên thế giới, vượt qua website du lịch của Thái Lan (hạng 136.108) và cao hơn rất nhiều so với Philippines (hạng 808.295), Malaysia (hạng 881.886). Trong khu vực Đông Nam Á, website du lịch của Singapore nằm ở vị trí dẫn đầu với thứ hạng 84.176.

Lượng truy cập website du lịch Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á ảnh 1

Dữ liệu chỉ ra trang chủ du lịch Việt Nam vượt qua Thái Lan. Ảnh: Similarweb.

Tỷ lệ truy cập từ thị trường quốc tế tới trang chủ vietnam.travel đạt 85%, cao hơn Indonesia (64%), Thái Lan (44%), Malaysia (42%), Philippines (28%). Dữ liệu này cho thấy website của Việt Nam đang làm tốt việc thu hút sự quan tâm của các thị trường nước ngoài.

Về tỷ lệ bỏ trang (càng thấp càng tốt), website của nước ta có chỉ số ở mức 65,9%, tốt hơn so với Singapore (69,64%), Thái Lan (72,34%), Indonesia (75,95%), Malaysia (66,03%), thể hiện chất lượng thông tin du lịch Việt Nam có sức cuốn hút, giữ chân được người xem khá tốt.

Một số chỉ số đáng chú ý khác, tỷ lệ người dùng truy cập website vietnam.travel bằng điện thoại di động chiếm 74%, truy cập từ máy tính bàn chiếm 26%; tỷ lệ người dùng là nữ giới chiếm 59,34%, nam giới chiếm 40,66%. Người dùng ở độ tuổi 25-34 chiếm tỷ lệ lớn nhất với 32,23%; tiếp theo là nhóm tuổi 35-44 (17,81%), nhóm tuổi 45-54 (17,66%); thấp hơn là nhóm tuổi 18-24 (14,62%); nhóm 55-64 (11,45%).

Kết quả xếp hạng khả quan của trang chủ vietnam.travel phản ánh hiệu quả tích cực trong việc triển khai công tác tiếp thị du lịch Việt Nam ra nước ngoài trên nền tảng số của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, góp phần vào kết quả thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian qua.

Trang chủ này thuộc sở hữu của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, có nhiệm vụ quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam ra thế giới.

Theo Trung tâm Thông tin du lịch
MỚI - NÓNG