TPO - Để chuẩn bị cho kế hoạch mở cửa đón người dân tham quan vào sáng mai (23/1), ngày hôm nay chủ đầu tư và nhà thầu đã tiến hành di chuyển đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội lên ga trên cao. Hình ảnh thực tế đoàn tàu metro Nhổn - ga Hà Nội được lộ diện.
Hình ảnh toàn cảnh đoàn tàu metro Nhổn - ga Hà Nội dời ga kỹ thuật depot Nhổn (Bắc Từ Liêm) để di chuyển lên ga S1 - vị trí tổ chức tham quan.
Đầu tàu có thiết kế được đánh giá là hiện đại, bắt mắt
Vận hành để tàu chuyển động trên đường ray, lên ga là các kỹ sư, chuyên gia nước ngoài.
Tàu lăn bánh trên đường ray.
Tàu lăn bánh ở đường ray trên cao, chuyển động cùng giao thông bên dưới.
Toàn cảnh đoàn tàu về ga từ trên cao.
Tàu metro Nhổn - ga Hà Nội có mục tiêu tăng năng lực cho vận tải công cộng, giúp Hà Nội giảm ùn tắc giao thông khu vực phía Tây.
Tàu về ga S1 đoạn trước cổng trường đại học Công nghiệp Hà Nội - phục vụ người dân tham quan từ sáng mai - 23/1.
Nhằm thông tin kịp thời về tiến độ dự án, trong đó có việc lắp đặt đoàn tàu đầu tiên vừa được đưa về Việt Nam và cũng để chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, MRB tổ chức sự kiện tham quan đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
Địa điểm diễn ra sự kiện, MRB cho biết, tại nhà ga S1 - Nhổn của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội (đoạn đối diện trường Đại học Công nghiệp Hà Nội); thời gian diễn ra sự kiện được bắt đầu từ 9h đến 15h trong 2 ngày 23 đến 24/1/2021.
Tại đây, người dân sẽ tham quan thiết kế và các tiện ích của nhà ga S1 – Nhổn. Tiếp đến, nhân dân sẽ được hướng dẫn lên đi lại tại ga để tham quan thiết kế, nội thất đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị số 3. “Kết thúc chuyến tham quan, MRB sẽ thực hiện khảo sát, lấy ý kiến của nhân dân về dự án. Để chuẩn bị cho sự kiện, MRB đã tích cực phối hợp cùng tư vấn và các nhà thầu để chuẩn bị kế hoạch tiếp đón nhân dân Thủ đô một cách kỹ lưỡng nhất”, đại diện MRB thông báo.
Đoàn tàu metro Nhổn-ga Hà Nội được thiết kế mới nhất theo tiêu chuẩn châu Âu, sản xuất bởi công ty Alstom tại Pháp với thân tàu bằng hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ.
Cấu hình mỗi đoàn tàu gồm 4 toa (2 toa động cơ có cabin, 1 toa động cơ và 1 toa kéo theo) có khả năng chuyên chở 944-1.124 người/đoàn tàu, với mật độ khoảng 6,6-8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 37km/giờ, tốc độ thiết kế 80km/giờ.
Đoàn tàu sử dụng sức kéo điện, dòng điện một chiều 750VDC cấp điện bằng ray thứ ba. Khác với dạng cấp điện bằng đường dây trên cao treo bởi hệ thống cột/tháp dọc đường ray hoặc gắn với các kết cấu đường sắt khác, cấp điện bằng ray thứ 3 đem lại cả tính hiệu quả và mỹ quan cho đô thị. Tàu sẽ lấy điện từ ray thứ 3 bằng một thanh truyền gọi là "chân tiếp xúc" để có thể lăn bánh.
TPO - Ngày 23/5, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao trao quyết định về công tác cán bộ tại Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội. Cùng ngày, UBND thành phố cũng trao quyết định về công tác cán bộ tại Sở Giao thông vận tải (GTVT).
TPO - Kết quả cuộc điều tra của Hải quân Mỹ về vụ tàu ngầm đâm vào một cấu trúc ngầm dưới Biển Đông vào tháng 10 năm ngoái là sự cố “có thể ngăn chặn”, xảy ra do sai sót trong khâu lên kế hoạch và quản lý rủi ro.
TPO - UBND quận Đống Đa cho biết, quận sẽ thực hiện biện pháp buộc khắc phục hậu quả, phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng tại 84 đường Láng vào ngày mai 25/5, hoàn thành trước ngày 2/6/2022.
TPO - Ngay sau khi U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan ở trận chung kết, bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games 31, hàng ngàn người dân Hà Nội xuống đường, hào hứng ăn mừng chiến thắng của đội nhà.
TPO - Để đảm bảo ATGT cho trận đấu chung kết bóng đá nam SEA Games 31 U23 Việt Nam với U23 Thái Lan, cảnh sát giao thông Hà Nội đã nỗ lực phân luồng các phương tiện giao thông mặc dù trời mưa.
TPO - Mặc dù trời mưa lớn nhưng hàng nghìn khán giả, cổ động viên đã lên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm trong tối ngày hôm nay để cổ vũ cho ĐT Việt Nam trước trận chung kết bóng đá SEA Games với Thái Lan.
TPO - Thành phố Hà Nội cho biết, kết quả kiểm tra, rà soát cho thấy dự án tại khu đất số 61 phố Trần Phú (Ba Đình) được triển khai thực hiện theo đúng quy hoạch, kiến trúc được phê duyệt; chưa phát hiện sai phạm về quy trình, thủ tục cũng như của tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giải quyết hồ sơ...
TPO - Tháng 5/2022, theo ghi nhận của phóng viên Tiền Phong, khu vực được quy hoạch trở thành trường đua ngựa ở xã Tân Minh (Sóc Sơn) vẫn là cánh đồng lúa rộng mênh mông, chưa có tín hiệu về việc xây dựng...
TPO - Sau 10 năm thực hiện Luật Thủ đô, nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, mặc dù đạt được một số kết quả, nhưng đô thị nội đô Hà Nội đang thừa nhà cao tầng, thiếu hạ tầng cho công cộng và giao thông đi lại.
TPO - Sống trong những biệt thự ở khu đất vàng, đất "kim cương", thế nhưng cuộc sống của người dân tại đây lại rất khó khăn. Có những người ở tầng cao biệt thự cả năm không bước chân được xuống đường bởi cầu thang gỗ đã xuống cấp nghiêm trọng...