Có 305 kết quả :

Khánh thành đường sắt Cát Linh – Hà Đông, lãnh đạo dự án vui vì trả lương đúng hạn

Khánh thành đường sắt Cát Linh – Hà Đông, lãnh đạo dự án vui vì trả lương đúng hạn

TPO - Sáng 13/1, dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông đã chính thức được khánh thành, sau khi dự án được đưa vào khai thác thương mại hơn 2 tháng, đánh dấu kết thúc giai đoạn đầu tư. Còn lãnh đạo đơn vị vận hành thương mại thấy rất vui sau 2 tháng khai thác vẫn lo được lương cho người lao động đúng hạn.
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đi qua đoạn giao với đường Vành đai 2.

Đề xuất đi ngầm tuyến metro Đông Anh - Vĩnh Tuy qua Vành đai 2,5

TPO - Với mục tiêu sớm tổ chức thực hiện hạng mục hầm chui tại dự án đường Vành đai 2,5 giao với đường Giải Phóng (QL1), giải quyết ùn tắc giao thông, Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản đề xuất UBND thành phố điều chỉnh cục bộ quy hoạch tuyến đường sắt đô thị (metro) số 4 đoạn Đông Anh – Vĩnh Tuy (Hoàng Mai) từ đi trên cao sang đi ngầm.
Clip tàu metro lao vun vút hơn 80km/h trong đường đô thị

Clip tàu metro lao vun vút hơn 80km/h trong đường đô thị

TPO - Là tàu đô thị, tốc độ lưu thông bình thường khi chạy thương mại là 30 đến 50km/h, tuy nhiên ngày 6/12, chủ đầu tư và nhà thầu đã tiến hành chạy với tốc độ tối đa và đạt tới trên 80/km. Đây là tốc độ chưa có bất kỳ phương tiện nào đạt được khi lưu thông trong khu vực đô thị, kể cả khi chạy trên đường dành riêng.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đang hoàn thiện.

Nhà thầu nước ngoài đòi bồi thường 114 triệu USD: Chủ đầu tư metro Hà Nội nói gì?

TPO - Trước việc liên danh nhà thầu nước ngoài tại dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội là Hyundai - Ghella (HGU) vừa yêu cầu bồi thường 114,7 triệu USD, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) - Chủ đầu tư vừa có thông báo về việc này. Cùng với xác nhận sự việc, MRB cũng cho rằng, tài liệu để chứng minh cho khoản đòi bồi thường chưa đầy đủ.
Dự kiến, trong ít ngày tới Bộ GTVT sẽ ký bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho UBND TP.Hà Nội để vận hành khai thác.

Sau chấp thuận nghiệm thu, đường sắt Cát Linh - Hà Đông cần thêm gì để lăn bánh?

TPO - Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) đã chính thức được Hội đồng Kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận việc nghiệm thu của chủ đầu tư. Để đoàn tàu lăn bánh thương mại, vẫn cần thêm vài  thủ tục nữa mới đưa vào khai thác được .
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức đủ điều kiện đưa vào khai thác thương mại.

Chấp thuận nghiệm thu dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông

TPO - Chiều ngày 29/10, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã họp và chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội). Như vậy, tuyến đường sắt này đã đủ điều kiện đưa vào khai thác thương mại giai đoạn đầu.
Bộ GTVT đã gửi hồ sơ nghiệm thu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho Hội đồng kiểm tra nhà nước từ cuối tháng 4/2021, tới nay kết luận cuối cùng vẫn chưa được đưa ra.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ bàn giao trong tháng này?

TPO - Bộ GTVT cho biết, dự kiến trong tháng 10 này, Hội đồng kiểm tra nhà nước về công trình xây dựng sẽ họp để ra thông báo kết quả kiểm tra cuối cùng dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Nếu được Hội đồng chấp thuận, Bộ GTVT sẽ bàn giao tuyến đường sắt đô thị này cho Hà Nội khai thác thương mại.
Toàn cảnh các đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chuẩn bị vận hành tổng thể

Toàn cảnh các đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chuẩn bị vận hành tổng thể

TPO - Sau khi hoàn thành việc nhập các đoàn tàu về Việt Nam, chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) vừa cho biết, trong tháng 12/2021 sẽ vận hành thử nghiệm tất cả các đoàn tàu của dự án. Hiện các đoàn tàu đang được lắp đặt và chạy kỹ thuật trong depot (trạm kỹ thuật) Nhổn (quận Bắc Từ Liêm).
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông được chủ đầu tư áp sai định mức nhân công, làm tăng chi phí hơn 222 tỷ đồng.

Kiểm toán chỉ rõ đường sắt Cát Linh - Hà Đông áp giá nhân công sai

TPO - Chủ đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông là Bộ GTVT đã áp giá nhân công xây dựng chưa đúng quy định, làm chi phí tăng hơn 222 tỷ đồng. Tới nay, khoản chi phí này vẫn chưa được giải quyết. Trong khi dự án dù đã thi công xong và được cấp chứng nhân an toàn, nhưng chưa được Hội đồng kiểm tra nhà nước cho ý kiến, nên chưa thể đưa vào khai thác thương mại.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa hẹn ngày khai thác thương mại.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Ai sẽ ký vận hành?

TPO - Tư vấn độc lập ACT (Pháp) đã cấp chứng nhận an toàn hệ thống cho dự án đường sắt đô thị Hà Nội – tuyến Cát Linh – Hà Đông. Tuy nhiên, đi kèm chứng nhận này là 16 khuyến cáo có thể ảnh hưởng tới an toàn khai thác, do khác nhau về tiêu chuẩn giữa châu Âu và Trung Quốc. Vậy ai sẽ là người ký để tuyến đường sắt này có thể đi vào hoạt động thương mại?
Vụ trượt gối dầm metro: Hội đồng Kiểm tra Nhà nước vào cuộc

Vụ trượt gối dầm metro: Hội đồng Kiểm tra Nhà nước vào cuộc

TPO - Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (chủ đầu tư) báo cáo kết quả về công tác đánh giá an toàn hệ thống và kết quả đánh giá, xác định nguyên nhân và biện pháp xử lý đối với hiện tượng rơi gối cầu tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).
COVID-19 gây thiệt hại ra sao với hai tuyến metro ở TPHCM?

COVID-19 gây thiệt hại ra sao với hai tuyến metro ở TPHCM?

TPO - Các chuyên gia nước ngoài không thể nhập cảnh vào Việt Nam do dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ thực hiện các gói thầu của tuyến metro Bến Thành- Suối Tiên, trong khi tại tuyến Bến Thành - Tham Lương, việc thương thảo về phụ lục hợp đồng số 13 làm chậm việc quyết định duy trì tư vấn IC do phải thương thảo qua văn bản.
Vì sao Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM bị nghiêm khắc phê bình?

Vì sao Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM bị nghiêm khắc phê bình?

TPO - Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị TPHCM giai đoạn 2018 – 2019 bị phê bình nghiêm khắc do chậm trễ trong việc ký hợp đồng tư vấn cho tuyến metro số 2 làm chi phí tăng hơn 12,6 triệu Euro và ảnh hưởng đến tiến độ triển khai, chất lượng dự án, đặc biệt là uy tín của TPHCM với các nhà tài trợ, đối tác ngoại giao.