Trong một tuyên bố vào tối qua (28/12), AirAsia cho biết họ đã thiết lập "phòng chờ khẩn cấp" cho gia đình và người thân của các hành khách đang mong ngóng thông tin về chuyến bay mất tích QZ8501 ở cả hai sân bay Indonesia và Singapore.
"Chúng tôi vô cùng đau buồn về sự việc này. Chúng tôi đang hợp tác với các cơ quan chức năng có liên quan để xác định nguyên nhân sự cố. Mặc dù vậy, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là cung cấp những diễn biến mới nhất cho gia đình và người thân của các hành khách và đồng nghiệp. Chúng tôi sẽ làm tất cả có thể để giúp đỡ họ khi cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục. Trước mắt, một đội ngũ các nhân viên đã được điều động để đáp ứng các nhu cầu cần thiết, bao gồm cả chỗ ở và việc đi lại", Sunu Widyatmoko, Giám đốc điều hành của AirAsia Indonesia nói.
Trước đó, Đại sứ quán Indonesia tại Singapore cũng thông báo đã mở một "trung tâm thông tin" để gia đình của hành khách cùng thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay QZ8501 kịp thời nắm bắt thông tin về người thân cảu họ.
Theo đó, "Trung tâm thông tin" đã mở cửa tại Sân bay Changi của Singapore và tại đại sứ quán ở địa chỉ số 7, đường Chatsworth, Singapore.
"Cho đến thời điểm này, chưa có người thân của hành khách ở Singapore trên chuyến bay mất tích liên lạc với trung tâm thông tin. Chúng tôi đã triển khai hai nhân viên đại sứ quán làm việc với AirAsia để cập nhật thông tin về vụ việc", cố vấn Đại sứ Indonesia Sukmo Yuwono cho biết.
Máy bay mang số hiệu QZ 8501 của hãng hàng không AirAsia cất cánh từ Surabaya, Indonesia lúc 5h20' sáng 28/12 (giờ địa phương) và dự kiến hạ cánh vào lúc 8h30' tại sân bay Changi, Singapore. Nó đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào khoảng 7h24' (giờ địa phương).