TPO - Một nguồn tin từ tòa án Pháp ngày 30/1 cho hay, nước này vừa chính thức mở cuộc điều tra hình sự về tai nạn của hãng hàng không Air Asia, chuyến bay QZ8501 sau khi có thông tin cơ phó người Pháp cầm lái khi máy bay gặp nạn.
TPO - Ngày 29/1, các điều tra viên hàng đầu Indonesia thông báo, chính cơ phó người Pháp đã điều khiển máy bay Air Asia số hiệu QZ8501 khi nó gặp nạn, chứ không phải cơ trưởng.
TPO - Quân đội Indonesia hôm 27/1 quyết định tạm dừng chiến dịch trục vớt thân chiếc máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia Indonesia đâm xuống biển Java tháng trước.
Vào hôm nay (24/1), các thợ lặn Indonesia đã xuống đáy biển để buộc các túi khí vào thân máy bay Airbus A320-200. Nhưng nhóm cứu hộ đã không thể nâng thân máy bay trong lần thử đầu tiên, do các dây kéo bị đứt trước khi thân máy bay được đưa lên mặt nước.
Các thợ lặn Indonesia hôm 22/1 đã tìm thấy thêm 6 thi thể gần phần thân của máy bay QZ8501 dưới đáy biển Java nhưng vẫn chưa tiếp cận được bộ phận này.
TPO - Ngày 22/1, các thợ lặn Indonesia phát hiện 5 thi thể hành khách trên chuyến bay xấu số của hãng hàng không Air Asia số hiệu QZ8501 rơi xuống biển Java ngày 28/12/2014 vẫn thắt đai an toàn gắn chặt với ghế.
TPO - Ngày 20/1, Bộ trưởng Giao thông Indonesia cho biết, máy bay của hãng Air Asia số hiệu QZ8501 gặp nạn vì tăng độ cao quá nhanh, thậm chí hơn cả chiến đấu cơ, rồi bỗng khựng lại trên không.
TPO - Ngày 19/1, các điều tra viên Indonesia cho biết, chưa có bằng chứng cho thấy có dấu hiệu khủng bố trong tai nạn máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia khiến 162 người thiệt mạng hồi tháng trước.
Theo tuyên bố của AirAsia, ngày 18/1, thêm 2 thi thể của nạn nhân trên chuyến bay xấu số QZ8501 của AirAsia Indonesia đã được tìm thấy tại vị trí tìm kiếm chính, nâng tổng số thi thể được tìm thấy lên 53 người.
Giới chức Indonesia hôm qua cho hay phần thân của máy bay AirAsia sẽ được nâng lên khỏi đáy biển vì thời tiết xấu khiến các thợ lặn không thể kiểm tra được bộ phận này.
TP - Hôm qua, một tàu hải quân Singapore xác định được vị trí phần thân chiếc máy bay Airbus 320 - 200 của hãng hàng không AirAsia Indonesia dưới đáy biển Java.
TP - Sáng qua, một ngày sau khi trục vớt thiết bị ghi hành trình chuyến bay QZ8501 của AirAsia Indonesia, các thợ lặn Indonesia đưa lên bờ thiết bị ghi giọng nói trong buồng lái của chiếc máy bay xấu số.
Từng có khoảng 20 năm làm điều tra viên, nhưng với ông Nurcahyo Utomo, lần phân tích dữ liệu hộp đen máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia là một trong những thử thách khó khăn nhất của ông.
TPO - Sáng 13/1, kênh tin tức MetroTV của Indonesia dẫn lời một quan chức Bộ Giao thông vận tải nước này cho biết, các thợ lặn đã trục vớt được hộp đen thứ 2 là thiết bị ghi âm buồng lái của máy bay AirAsia gặp nạn trên vùng biển Java.
TPO - Đội tìm kiếm và cứu hộ Indonesia cho biết, đã định vị được hộp đen thứ hai máy bay QZ8501 chỉ vài giờ sau khi hộp đen thứ nhất trục vớt thành công. Hộp đen thứ hai là thiết bị ghi âm buồng lái máy bay này.
Tờ New Straits Times ngày 12/1 dẫn nguồn tin cho biết, hải quân Indonesia trên tàu khảo sát địa chấn MGS Geosurvey đã phát hiện một hố sâu dưới đáy biển do máy bay QZ8501 của AirAsia tạo ra.
TPO - Ngày 12/1, đội thợ lặn của hải quân Indonesia đã trục vớt được một hộp đen- thiết bị ghi dữ liệu hành trình bay của máy bay Air Asia, số hiệu QZ8501 gặp nạn.
Giới chức Indonesia xác nhận đã tìm thấy hộp đen của chuyến bay QZ8501, đúng hai tuần sau khi phi cơ rơi xuống biển trên đường đi từ Subaraya sang Singapore với 162 người trên khoang.
TPO - Ngày 11/1, Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn Quốc gia Indonesia cho biết, họ đã phát hiện một vật thể được cho là thân máy AirAsia gặp nạn, đồng thời thu nhận được tín hiệu mạnh phát ra từ hộp đen của máy bay.
TP - * (CNA) - Tối 10/1, đuôi chiếc Airbus 320-200 của AirAsia Indonesia được trục vớt thành công từ độ sâu 30m nhờ cần trục và bóng nổi khổng lồ, nhưng mảnh vỡ lớn nhất này lại không chứa hộp đen như kỳ vọng.
TPO - Hôm nay, 10/1, lực lượng tìm kiếm trục vớt thành công phần đuôi của chiếc máy bay QZ8501 nằm ở độ sâu 35m so với mặt nước biển, sau khi máy bay này rơi xuống biển hôm 28/12 khiến 162 người thiệt mạng.
TPO - Trong ngày thứ 14 tìm kiếm và cứu hộ chiếc máy bay hành khách AirAsia gặp nạn, đội tìm kiếm đã trục vớt thành công phần đuôi của chiếc máy bay QZ8501 nằm ở độ sâu 35m so với mặt nước biển.
TPO - Công cuộc tìm kiếm các nạn nhân và hộp đen chiếc máy bay của hãng Air Asia, số hiệu QZ8501 gặp nạn ngày 28/12 khiến 162 người thiệt mạng vẫn đang tiếp tục. Cùng điểm qua một số gương mặt ngày đêm miệt mài trong công tác tìm kiếm và cứu hộ.
TPO - Theo hãng tin Reuters, lực lượng tìm kiếm và cứu hộ Indonesia đã phát hiện tiếng “ping” trong nỗ lực tìm kiếm hộp đen chiếc máy bay Air Asia mất tích, số hiệu QZ8501.
TPO - Hộp đen, nơi chứa dữ liệu ghi âm buồng lái và hành trình của máy bay QZ8501 gặp nạn ở biển Java, Indonesia rất có thể đã rơi khỏi đuôi máy bay được tìm thấy hôm 7/1.
TPO - Theo ChannelNewsAsia, lực lượng chỉ còn 19 ngày để truy tìm hộp đen của máy bay AirAsia bị rơi xuống biển Java, Indonesia trước khi hộp đen dừng phát tín hiệu.
TPO - Theo tin từ New Straits Times ngày 6/1, một số thân nhân hành khách trên chuyến bay xấu số QZ8501 đã lên đường tới khu vực tìm kiếm tại vùng biển ngoài khơi West Kalimantan.