Lan tỏa văn hóa doanh nghiệp để phát triển bền vững

Tại Hội thi Đại sứ văn hóa BIDV, 91 thí sinh cấp cơ sở đại diện cho 27 chi nhánh trong khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ đã cùng tranh tài qua ba vòng thi đầy kịch tính và ấn tượng.

Các đội thi tranh tài sôi nổi

Ngày 18/8, tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Hội thi Đại sứ văn hóa BIDV - vòng thi khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ.

Lan tỏa văn hóa doanh nghiệp để phát triển bền vững ảnh 1

Phần thi giới thiệu của các đội thi

Hội thi có sự tham gia của 91 thí sinh xuất sắc cấp cơ sở đại diện cho 27 Chi nhánh trong khu vực. Các đội trải qua 3 vòng thi: Phần thi giới thiệu, phần thi kiến thức và phần thi ứng xử.

Lan tỏa văn hóa doanh nghiệp để phát triển bền vững ảnh 2
Ông Đoàn Việt Nam, Phó Tổng giám đốc, Trưởng ban tổ chức hội thi Đại sứ văn hóa BIDV - vòng thi khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ

Sau 3 phần thi đầy kịch tính, 9 gương mặt xuất sắc nhất khu vực đã được xướng tên, chính thức giành tấm vé vào vòng chung kết cấp hệ thống BIDV tại Hà Nội.

Hội thi Đại sứ văn hóa BIDV năm 2024 là hoạt động nhằm triển khai kế hoạch về thực hiện sổ tay văn hóa BIDV, tiếp tục lan tỏa, đẩy mạnh thực hành thống nhất các giá trị văn hóa của BIDV từ tư duy, nhận thức đến hành động trong mỗi cán bộ trên toàn hệ thống. Ngoài khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ, hội thi cũng được tổ chức tại 8 khu vực khác trên toàn quốc, hướng tới vòng chung kết cấp hệ thống được tổ chức tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa doanh nghiệp để phát triển bền vững ảnh 3
Các thí sinh tham gia phần thi kiến thức

Ông Đoàn Việt Nam, Phó Tổng giám đốc, Trưởng ban tổ chức hội thi Đại sứ văn hóa BIDV - vòng thi khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ cho biết, nội dung hội thi năm nay xoay quanh các chủ đề về: Lịch sử, chiến lược kinh doanh, chiến lược thương hiệu, sổ tay văn hóa, văn hóa kiểm soát rủi ro, văn hóa học hỏi sáng tạo, các quy định nội bộ liên quan của BIDV và các dự án trọng tâm của hệ thống…

Theo ông Nam, là ngân hàng có truyền thống lâu đời nhất hệ thống ngân hàng Việt Nam, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ BIDV luôn quan tâm, dành nhiều tâm huyết nghiên cứu xây dựng, bồi đắp văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt, trong bối cảnh khi các yếu tố về giá, phí, chất lượng sản phẩm, quy trình,...giữa các tổ chức tài chính ngày càng ít có sự chênh lệch thì văn hóa doanh nghiệp chính là sự khác biệt, là nền tảng, là sức mạnh của mỗi tổ chức đồng thời cũng là động lực cho sự phát triển.

Lan tỏa văn hóa doanh nghiệp để phát triển bền vững ảnh 4

Ban tổ chức trao giải nhất cho thí sinh

Ban lãnh đạo BIDV đã xác định “Nguồn nhân lực và Văn hóa doanh nghiệp” là 1 trong 3 trụ cột phát triển chính trong chiến lược phát triển kinh doanh, đồng thời hoàn thành chuẩn hóa văn hóa doanh nghiệp với 5 giá trị cốt lõi: Trí tuệ - Niềm tin - Liêm chính - Chuyên nghiệp - Khát vọng, được thể hiện qua cụm từ “iBIDV”, cùng 5 chuẩn mực đạo đức, 9 quy tắc ứng xử và 18 lưu ý trong giao tiếp và thực hiện nhiệm vụ.

Hội thi tạo phong trào thi đua học tập, thực hành và lan tỏa văn hóa BIDV trên toàn hệ thống, gắn kết người lao động, nâng cao niềm tự hào của cán bộ BIDV. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để BIDV tìm kiếm, xây dựng đội ngũ “Đại sứ văn hóa” – những hạt nhân tiên phong trong các hoạt động văn hóa của BIDV tại mỗi đơn vị cơ sở; góp phần triển khai thành công các chiến lược, kế hoạch kinh doanh. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 6 giải khuyến khích cho các thí sinh.

MỚI - NÓNG