TPO - Cục Hàng không vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) liên quan đến việc Công ty cổ phần IPP Air Cargo xin rút hồ sơ và xin dừng thủ tục cấp giấy phép kinh doanh hàng không. Theo cơ quan này, đây là mong muốn chủ quan của doanh nghiệp, không liên quan đến quá trình tiếp nhận, xem xét thẩm định hồ sơ từ Cục Hàng không, Bộ GTVT và Thủ tướng.
TPO - Việc hãng hàng không IPP Air Cargo chuyên chở hàng hóa của ông Jonathan Hạnh Nguyễn rút khỏi “cuộc chơi” hàng không, dù bất ngờ nhưng không quá lạ, khi trước đó cũng có nhiều doanh nghiệp tuyên bố hoành tráng tương tự rồi âm thầm rút lui.
TPO - Bộ GTVT vừa quyết định huỷ bỏ giấy phép kinh doanh hàng không chung của Công ty Cổ phần dịch vụ Globaltrans Air. Hãng hàng không này được cấp phép kinh doanh hàng không từ tháng 4/2018, nhưng tới nay vẫn chưa hoàn thiện thủ tục để khai thác và gần như không có hoạt động gì.
TPO - Chiều 14/1, Tập đoàn Vingroup của tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng đã công bố chính thức rút khỏi lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không, cụ thể là dừng thành lập hãng hàng không Vinpearl Air. Dù vậy, tập đoàn này vẫn tham gia đào tạo phi công và nhân lực hàng không.
TPO - Đại diện Hãng hàng không Cánh Diều (Kite Air) cho biết, dự án hãng hàng không này có tổng vốn đầu tư 5.500 tỷ đồng. Trong đó có 4.500 tỷ đồng vốn cố định, với dự kiến 1.530 tỷ đồng vốn chủ sở hữu, 72% còn lại là đi vay.
TP - Hàng không phát triển nhanh tạo sức ép lớn lên hạ tầng đặc biệt tại các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng… Trong khi đó, việc đầu tư mở rộng sân bay hiện hữu, xây dựng sân bay Long Thành mới lại phải theo quy trình, với các thủ tục mất nhiều thời gian.
TP - Khi chúng ta đang hồ hởi bởi nhiều hãng hàng không Việt đã thành lập, sắp thành lập đem đến cơ hội bay cho người dân, có một cú sốc ít nhiều thức tỉnh các nhà quản trị.