Khởi tố hai đối tượng đưa 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Hai đối tượng Thái và Đại (cầm biển) bị lực lượng biên phòng Tân Thanh bắt giữ khi đưa người qua biên giới trái phép .Ảnh: Duy Chiến
Hai đối tượng Thái và Đại (cầm biển) bị lực lượng biên phòng Tân Thanh bắt giữ khi đưa người qua biên giới trái phép .Ảnh: Duy Chiến
TPO - Ngày 24/10, Biên phòng tỉnh Lạng Sơn khởi tố vụ án và bàn giao hồ sơ, đối tượng cho công an Lạng Sơn điều tra, xử lý vụ nhập cảnh trái phép qua đường mòn

Theo kết quả điều tra, đêm khuya 19/10, lực lượng biên phòng Lạng Sơn thực hiện nhiệm vụ tại khu vực mốc 1091 thuộc khu II, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn phát hiện, bắt quả tang đối tượng Lăng Văn Thái (SN 1994, trú xã Hoàng Việt, huyện Văn Lãng) đang có hành vi đón, dẫn 3 người đàn ông Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Khởi tố hai đối tượng đưa 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ảnh 1 Đối tượng Lăng Văn Thái được coi là chủ mưu đưa người TRung Quốc vào Việt Nam qua đường mòn để lấy tiền công .Ảnh: Duy Chiến
Khởi tố hai đối tượng đưa 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ảnh 2

Ba công dân Trung Quốc (bìa trái) khai, thuê các đối tượng Việt Nam đưa qua biên giới Trung- Việt với giá 2 triệu đồng/người .Ảnh: Duy Chiến

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng địa phương bắt khẩn cấp Lương Văn Đại (SN 1997, trú xã Hội Hoan, huyện Văn Lãng). Đây là đối tượng trong đường dây đưa người qua biên giới cùng với Thái.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận được một người bên kia biên giới thuê dẫn 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam với số tiền công là 2 triệu VNĐ/người.

Nếu chót lọt, số người Trung Quốc này sẽ đi đến khu vực thị trấn Đống Đăng, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn thăm thân, tìm đối tác làm ăn.

Hiện nay, vụ việc đang được các cơ quan điều tra Lạng Sơn mở rộng, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.