Theo thông tin từ Air India, phi hành đoàn trên chuyến bay đã phát hiện một hành khách có hành vi “thiếu kiểm soát và không đúng mực” đối với một hành khách khác. Sự việc được xử lý theo đúng quy trình tiêu chuẩn và được báo cáo đến nhà chức trách sau khi máy bay hạ cánh.
“Phi hành đoàn đã làm đúng quy định, cảnh cáo hành khách vi phạm và đề nghị hỗ trợ người bị ảnh hưởng nếu muốn khiếu nại tại Bangkok, tuy nhiên người này từ chối vào thời điểm đó” - đại diện hãng hàng không Air India cho biết.
![]() |
Sự cố xảy ra trên chuyến bay Airbus A320 của Air India từ Delhi đến Bangkok. |
Hãng hàng không cũng thông tin thêm rằng một Ủy ban Độc lập sẽ được thành lập để đánh giá lại toàn bộ sự việc và đưa ra biện pháp xử lý phù hợp đối với hành khách vi phạm, nếu cần thiết.
Ông K. Rammohan Naidu - Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ấn Độ - cho biết bộ sẽ xem xét chi tiết và làm việc với hãng hàng không để xác minh. “Nếu phát hiện vi phạm, chúng tôi sẽ có hành động cần thiết”, ông nhấn mạnh.
Đây không phải lần đầu tiên hành vi tiểu tiện không đúng chỗ gây rối loạn trên các chuyến bay. Trước đó, vào tháng 11/2024, một chuyến bay của hãng Ryanair đến Tenerife, Tây Ban Nha đã phải nhờ đến sự hỗ trợ của cảnh sát sau khi một hành khách tiểu ngay tại lối đi, gây náo loạn. Các đối tượng liên quan đã bị cảnh sát địa phương đưa khỏi máy bay khi hạ cánh.
Tháng 8/2024, cựu cầu thủ NFL Gosder Cherilus đã khiến một chuyến bay từ Boston, Mỹ đến Dublin, Ireland phải quay đầu khi anh này bị cáo buộc tiểu lên người ngồi bên cạnh. Hành khách này bị bắt giữ ngay khi máy bay quay về hạ cánh tại sân bay quốc tế Boston Logan.
Các vụ việc trên đặt ra câu hỏi về hành vi ứng xử trên máy bay và quy định xử phạt đối với các hành khách gây rối, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn và văn minh hàng không.